x close

กกต. แจ้งความ กองทุนในขอนแก่น ผิด พ.ร.บ.ประชามติ หลังโพสต์ชี้นำร่าง รธน.





          สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เข้าแจ้งความเอาผิดองค์กรกองทุนในขอนแก่น ผิด พ.ร.บ.ประชามติ หลังโพสต์เฟซบุ๊ก ชี้นำรับ-ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญด้วยถ้อยคำหยาบคาย ด้านตำรวจเตรียมเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม

          วันนี้ (27 เมษายน 2559) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีผู้กระทำผิด พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติที่สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งมี พ.ต.ท. วินิจ ศรีสูงเนิน หัวหน้างานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เป็นผู้รับแจ้ง และ ร.ต.ท. กฤติเดช ชอบค้าขาย ร้อยเวร เป็นเจ้าของสำนวน
          ทั้งนี้ นายสมชัย ได้แจ้งความกล่าวโทษต่อองค์กรกองทุนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ที่โพสต์ข้อความหยาบคาย ก้าวร้าว เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญในเพจเฟซบุ๊กองค์กร ซึ่งมีการจูงใจให้นำไปสู่การรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงแจ้งความเอาผิดในฐานกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 มาตรา 61

          โดยนายสมชัย กล่าวว่า การมาแจ้งความในวันนี้ต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่างเท่านั้นว่า การแสดงความเห็นรับ หรือไม่รับร่างฯ โดยใช้ถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง ปลุกระดม ชี้นำ ลักษณะนี้ถือเป็นความผิดโดยสมบูรณ์ เพื่อให้เกิดการออกเสียงประชามติอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งขั้นตอนต่อไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องติดต่อไปยังองค์กรดังกล่าว เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และไม่ว่าใครจะเป็นผู้โพสต์ข้อความนี้ ผู้บริหารองค์กรจะต้องรับผิดชอบด้วย

รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ แบบทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แจ้งความ กองทุนในขอนแก่น ผิด พ.ร.บ.ประชามติ หลังโพสต์ชี้นำร่าง รธน. อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2559 เวลา 13:35:31 3,870 อ่าน
TOP