x close

ศาลยกฟ้อง ธาริต คดีหมิ่น สุเทพ ฮั้วประมูลสร้างโรงพัก





ศาลยกฟ้อง ธาริต คดีหมิ่น สุเทพ ฮั้วประมูลสร้างโรงพัก

       ศาลอุทธรณ์ พิพากษายกฟ้อง ธาริต เพ็งดิษฐ์ หมิ่นประมาท สุเทพ เทือกสุบรรณ คดีก่อสร้างโรงพักทดแทน จำนวน 396 แห่ง ชี้เป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่

       วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2556 นายธาริต แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กล่าวหา นายสุเทพ ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่าทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 โรงพัก จากประมูลรายภาครวมเป็นรายเดียว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งยังทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

       โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ของจำเลยเป็นการสรุปความคืบหน้าของคดี ตามพยานหลักฐานในสำนวนคดีที่ปรากฏที่ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ และเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตามพยานหลักฐานที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนยกฟ้อง

       ทั้งนี้ นายธาริต กล่าวเพียงสั้น ๆ หลังศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น ว่าตนเองถูกฟ้องจากการปฏิบัติหน้าที่รวม 31 คดี และยกฟ้องไปแล้ว 25 คดี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง ธาริต คดีหมิ่น สุเทพ ฮั้วประมูลสร้างโรงพัก อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:38:14 4,927 อ่าน
TOP