x close

รถเมล์ฟรีสาย 2 กับการบริการด้วยหัวใจ กล่าวทักทาย-ขับรถนิ่ม จนต้องชม




รถเมล์ฟรีสาย 2 กับการบริการด้วยหัวใจ กล่าวทักทาย - ขับรถนิ่ม จนต้องชม

          ชื่นชม ! คนขับและกระเป๋ารถเมล์ฟรีสาย 2 สุภาพเรียบร้อย บริการผู้โดยสารดีตั้งแต่ขึ้นรถยันลงรถ ขับรถนิ่ม-บอกทุกป้ายที่จอด จนชาวเน็ตต้องปรบมือให้ดัง ๆ


          การใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานครนั้น สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยคือการใช้ขนส่งสาธารณะ ซึ่งขนส่งสาธารณะที่มีมาตรฐานอย่างรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ก็ยังให้บริการแค่เพียงเส้นทางสายหลัก และเส้นทางหลายสายยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ผู้ที่อาศัยหรือทำงานในเส้นทางที่รถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินไม่ผ่าน จึงมีความจำเป็นต้องขึ้นรถเมล์ และบ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับรถเมล์ ทั้งขับซิ่ง ขับปาด จอดไม่ตรงป้าย ชนรถเล็ก จนกลายเป็นคดีความมานักต่อนัก
          แต่ถึงกระนั้น ก็มีเรื่องราวดี ๆ ก็ยังไม่หมดไป มีออกมาให้ชื่นหัวใจกันบ้างแล้ว อย่างล่าสุด (5 พฤษภาคม 2559) บนโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wekitan Meunnoo ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความชื่นชมการให้บริการของคนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 2 หมายเลข 3-40227 ซึ่งเป็นรถเมล์ฟรีจากภาษีของประชาชน

รถเมล์ฟรีสาย 2 กับการบริการด้วยหัวใจ กล่าวทักทาย - ขับรถนิ่ม จนต้องชม

          โดยระบุว่า คนขับและกระเป๋ารถเมล์สาย 2 ดูจะแตกต่างจากคนขับรถเมล์คนอื่น ๆ ตรงที่ทั้งคู่มีกิริยาสุภาพเรียบร้อย บริการดี เมื่อมีผู้โดยสารกำลังวิ่งขึ้นรถกระเป๋ารถเมล์ก็จะบอกให้คนขับจอดรอก่อน อย่างเวลาขับรถก็ขับดีมาก ขับนิ่ม รวมทั้งมีการบอกป้ายให้กับผู้โดยสารทุกป้าย ซึ่งตนรู้สึกประทับใจและคุ้มค่ากับภาษีที่เสียไปมาก

          อย่างไรก็ตามหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมการบริการของรถเมล์สาย 2 เป็นจำนวนมาก และยกให้ทั้งสองคน เป็นตัวอย่างของการบริการที่ดี และอยากให้รถเมล์หลาย ๆ คัน เอาเยี่ยงอย่างแบบนี้บ้าง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wekitan Meunnoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเมล์ฟรีสาย 2 กับการบริการด้วยหัวใจ กล่าวทักทาย-ขับรถนิ่ม จนต้องชม อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2559 เวลา 16:47:51 18,966 อ่าน
TOP