x close

คาดวันนี้ กทม. ร้อนสุด 40 องศา เตือนเหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง

อากาศร้อน

         ชาวกรุงพร้อมหรือยัง ! คาดวันนี้ร้อนสุด 40 องศา เตือนเหนือ-อีสาน รับมือฝนฟ้าคะนอง ระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม ชี้แต่อากาศก็ยังร้อนจัดในบางพื้นที่
 
         วันนี้ (11 พฤษภาคม 2559) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวันนี้ว่า ประเทศไทยจะมีอากาศร้อนและร้อนจัดในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยเฉพาะจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
         ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีอากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40  องศาเซลเซียส

         อย่างไรก็ดี ทางสำนักพยากรณ์อากาศ ยังคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 11-16 พฤษภาคมนี้ว่า จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และร้อนจัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง และตลอดช่วงวันที่ 11-16 พฤษภาคม บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง จึงขอเตือนให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ระมัดระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย


ภาพจาก brighttv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดวันนี้ กทม. ร้อนสุด 40 องศา เตือนเหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:25:11 12,272 อ่าน
TOP