x close

กองสวัสดิการเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านครูน้อย เก็บข้อมูลช่วยเหลือเด็ก



กองสวัสดิการเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านครูน้อย เก็บข้อมูลช่วยเหลือเด็ก

กองสวัสดิการเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านครูน้อย เก็บข้อมูลช่วยเหลือเด็ก

           กองสวัสดิการเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านครูน้อย เก็บข้อมูลช่วยเหลือเด็ก หลังบ้านครูน้อยเตรียมปิดตัวถาวร ด้านครูน้อย พ้อเหนื่อยและท้อ ยันรอบนี้ปิดจริงจัง

           วันนี้ (11 พฤษภาคม 2559) เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการเด็กและครอบครัว ได้เดินทางไปสำรวจครองครัวเด็กที่อยู่ในความอุปการะของ ครูน้อย ทิมกุล เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ หลังครูน้อยประกาศปิดบ้านเพราะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว
           ทั้งนี้ นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการเด็กและครอบครัว นำทีมนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล ฐานะความเป็นอยู่ และสถานภาพของครอบครัวเด็ก ๆ ก่อนจะวางแผนให้ความช่วยเหลือหลังจากนี้

           ขณะที่ครูน้อย ยืนยันว่า จะปิดบ้านครูน้อยอย่างถาวรในวันที่ 15 พฤษภาคม เนื่องจากไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายไหว ประกอบกับมีหนี้สิน อีกทั้งสุขภาพยังไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ครูน้อยยังโดนกระแสโจมตีทางด้านลบ จึงทำให้รู้สึกเหนื่อยและท้อใจเลยขอปิดตัวบ้านครูน้อยในที่สุด

           อย่างไรก็ดี ครูน้อย ยอมรับว่า ถึงแม้จะบริหารงานไม่มีระบบและไม่มีความพร้อม แต่ทั้งนี้ก็ทำไปเพราะต้องการช่วยเหลือเด็กเท่านั้น และขอบคุณผู้ที่บริจาคทั้งหมด เงินทุกส่วนนั้นนำไปใช้ในการเรียนของเด็ก ส่วนหลังจากนี้หากมีคนมาติดต่อขอบริจาคก็จะขอปฏิเสธ เพราะนี่คงเป็นการปิดตัวอย่างจริงจัง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองสวัสดิการเด็กฯ ลงพื้นที่บ้านครูน้อย เก็บข้อมูลช่วยเหลือเด็ก โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2559 เวลา 15:06:09 3,886 อ่าน
TOP