x close

เปิดนาทีระทึก กระบะพุ่งอัดรถพยาบาลล้ม น้ำใจบนถนนหายไปไหน

กระบะชนรถพยาบาล

กระบะชนรถพยาบาล

          คลิปรถพยาบาลถูกเก๋งชนตะแคงข้างขณะไปรับตัวผู้ป่วย กลางสี่แยกบ้านสวน จ.ชลบุรี พร้อมตั้งคำถาม น้ำใจบนท้องถนนหายไปไหนกันหมด

          เป็นที่รู้กันดีว่า หากผู้ใช้รถใช้ถนนคนใด พบเห็นรถหวอหรือรถพยาบาล ก็ควรที่จะหลีกทางเพื่อให้รถไปก่อน ทว่า ก็ยังมีหลายครั้งหลายครา ที่เรามักจะพบเห็นรถพยาบาลถูกชน หรือรถคว่ำ จนไปส่งผู้ป่วยไม่ทัน และเป็นอันตรายต่อทั้งตัวบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยเอง
          วันนี้ (15 พฤษภาคม 2559) มีรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะรถพยาบาลถูกรถกระบะวิ่งมาชนบริเวณสี่แยกไฟแดง

          โดยภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าว จะเห็นว่า รถพยาบาลได้เปิดไฟไซเรนเพื่อขอทางไปรับตัวผู้ป่วย ขณะวิ่งผ่านสี่แยกบ้านสวน จ.ชลบุรี  รถกระบะที่วิ่งมาตามสัญญาณไฟปกติได้ชนเข้าอย่างจังกับรถพยาบาลที่วิ่งขอทางช่วงที่ไฟสัญญาณเป็นสีแดงจนทำให้รถพยาบาลตะแคงข้าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในรถพยาบาลในทันที

กระบะชนรถพยาบาล

กระบะชนรถพยาบาล

          เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับมารยาทและความรับผิดชอบบนท้องถนนของคนไทย ที่หลายคนยังไม่ได้ตระหนักว่า ชีวิตของผู้ป่วยบนรถพยาบาลสำคัญขนาดไหน พร้อมกับการตั้งคำถามที่ว่า หรือน้ำใจของคนไทยบนท้องถนน จะแห้งเหือดไปหมดแล้วหรือ

          มีรายงานเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดที่สี่แยกบ้านสวน ซึ่งทางรถโรงพยาบาลกำลังรีบไปรับคนไข้ โดยมาจาก ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางสี่แยกห้างเฉลิมไทย ส่วนรถอีซูซุ 4 ประตู รุ่นคามีโอ มีผู้ชายขับมาคนเดียว มาจากถนนอัคนิวาตได้พุ่งชนรถพยาบาล ทำให้รถพยาบาลคว่ำตะแคง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพยาบาล 1 ราย ส่วนคนขับรถอีซูซุ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถยกมาเคลียร์พื้นที่

world_id:5737e1804d265a8c0e8b4588

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Eaky Eksri Poonpanich, Palm Sittichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีระทึก กระบะพุ่งอัดรถพยาบาลล้ม น้ำใจบนถนนหายไปไหน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:10:14 85,349 อ่าน
TOP