x close

อาเดม-ยูซูฟู ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์โวย ผมไม่ใช่สัตว์-โชว์รอยโดนซ้อม ยันบริสุทธิ์


อาเดม-ยูซูฟู ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์โวย ผมไม่ใช่สัตว์-โชว์รอยโดนซ้อม ยันบริสุทธิ์

          อาเดม คาราดัก-เมียไรลี ยูซูฟู สองผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดราชประสงค์ โวยบอก ผมไม่ใช่สัตว์ ถามสิทธิมนุษยชนอยู่ที่ไหน พร้อมโชว์รอยถูกซ้อมต่อหน้าศาลทหาร ย้ำเป็นผู้บริสุทธิ์


          วันนี้ (17 พฤษภาคม 2559) ได้มีการควบคุมตัว นายอาเดม คาราดัก หรือ บิลาล มูฮัมมัด และนายเมียไรลี ยูซูฟู ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร มาขึ้นศาลทหาร โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ขณะที่ผู้ต้องหาลงจากรถของทางเรือนจำ นายอาเดม ได้ร้องไห้กับผู้สื่อข่าวและช่างภาพ  และตะโกนว่า "ผมไม่ใช่สัตว์ ผมเป็นคน ผมเป็นมนุษย์" นอกจากนี้นายอาเดมยังได้เลิกเสื้อขึ้นต่อหน้าศาล เผยให้เห็นรอยช้ำตามตัว พร้อมกับกล่าวผ่านล่ามว่า เดือนนี้เขาถูกซ้อมทรมานในเรือนจำถึง 2 ครั้งแล้ว
          ทางด้านนายเมียไรลี ซึ่งอยู่ในสภาพเท้าเปล่าถูกตีตรวนที่ขา ได้พูดกับผู้สื่อข่าวขณะถูกคุมตัวขึ้นศาลทหารว่า "เราไม่ได้ทำอะไรผิด ช่วยเราด้วย ช่วยด้วย สิทธิมนุษยชนอยู่ที่ไหน"

          ขณะที่นายชูชาติ กันภัย ทนายความของนายอาเดม กล่าวว่า ศาลรับเรื่องจะสอบสวนกรณีที่นายอาเดมถูกซ้อม และจะพิจารณาเรื่องการย้ายเรือนจำ ซึ่งจะมีการเรียกพยานกว่า 250 คน มาให้การต่อหน้าศาลต่อไป

เกาะติดข่าว ระเบิดราชประสงค์ 2558 ได้ที่นี่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Voice_TV

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 , เฟซบุ๊ก บีบีซีไทย - BBC Thai
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาเดม-ยูซูฟู ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์โวย ผมไม่ใช่สัตว์-โชว์รอยโดนซ้อม ยันบริสุทธิ์ โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:30:25 21,892 อ่าน
TOP