x close

ชี้เทน้ำมันก๊าดใส่ส้วมไล่งูไม่ได้ผล เสี่ยงระเบิด แนะตรวจเช็กห้องน้ำจะดีกว่า





ชี้เทน้ำมันก๊าดใส่ส้วมไล่งูไม่ได้ผล เสี่ยงระเบิด แนะตรวจเช็กห้องน้ำจะดีกว่า

            ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ยันเทน้ำมันก๊าดใส่ส้วมเพื่อไล่งู-สัตว์มีพิษ ไม่ได้ผล ซ้ำยังอันตรายเสี่ยงการเกิดระเบิดได้ แนะให้คอยตรวจเช็กห้องน้ำหรือติดตะแกรงกันสัตว์เลื้อยคลานจะดีกว่า

            จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความแนะนำวิธีป้องกันภัยจากการถูกงูหรือสัตว์มีพิษทำร้ายในห้องน้ำ หลังมีข่าวชายถูกงูเหลือมกัดอวัยวะเพศขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ ว่าให้นำน้ำมันก๊าดเทใส่ลงไปในชักโครกหรือส้วมซึมช่วยไล่สัตว์มีพิษได้นั้น
            ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2559) ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์จากภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการโพสต์ข้อความเพื่อไขข้อข้องใจในเรื่องดังกล่าว ผ่านทาง เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant โดยระบุว่า กรณีที่มีข้อความแชร์ต่อ ๆ กันว่าการใช้น้ำมันก๊าดเทลงโถส้วมช่วยไล่งูนั้น ไม่น่าจะช่วยได้แม้จะเป็นความเชื่อที่เชื่อต่อ ๆ กันมานาน เพราะน้ำมันก๊าดเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้และลอยน้ำ นอกจากที่งูจะไม่กลัวแล้ว อาจเป็นอันตรายถ้ามีการจุดไฟ ซึ่งวิธีป้องกันไม่ให้งูหรือสัตว์อื่น ๆ เข้ามาทำร้าย แนะนำให้จ้างช่างเข้าตรวจเช็กห้องน้ำบ่อย ๆ หรือไม่ก็ติดตะแกรงเพื่อกันสัตว์เลื้อยคลานจะได้ผลกว่า

            ข้อคามดังกล่าวมีดังนี้ ...


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้เทน้ำมันก๊าดใส่ส้วมไล่งูไม่ได้ผล เสี่ยงระเบิด แนะตรวจเช็กห้องน้ำจะดีกว่า อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:55:15 7,165 อ่าน
TOP