x close

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน


ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

          ดีเอสไอ เตรียมส่งโดรน-เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจวัดธรรมกาย ประกอบแผนจับกุมพระธัมมชโย คาดใช้เจ้าหน้าที่บุกรวบทั้งหมด 2,250 นาย จ่ออายัดทรัพย์ท่อน้ำเลี้ยง ด้านลูกศิษย์คึกคักทั่ววัด ขึ้นป้ายไวนิลใหม่ "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย" แบ็คโฮ 2 คันยังอยู่ประตู 1 เหมือนเดิม ขณะโฆษกวัดธรรมกาย ขอประณาม Trasher Bangkok ปมเผยภาพล้อเลียนพระธัมมชโย ในงานปาร์ตี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เล็งฟ้องเอาผิดผู้ดำเนินรายการ ผู้สนับสนุน และคนที่แชร์ภาพออกไป

          วานนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เข้ามอบตัวกับทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติการตามหมายจับ ทั้งการส่งหมายให้ตำรวจ และฝ่ายปกครองสามารถใช้อำนาจการจับกุมได้ทันทีหากพบเห็น พร้อมแจ้งฝ่ายปกครองสูงสุดของคณะสงฆ์ คือมหาเถรสมาคม (มส.) ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นเจ้าคณะปกครองตามลำดับชั้น
           โดย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยกรณี ทนายวัดพระธรรมกาย ขอให้ดีเอสไอชะลอการปฏิบัติตามหมายจับเพื่อรอผลการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ว่า เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนหมายจับ ส่วนวัดพระธรรมกายจะดำเนินการอย่างไรถือเป็นสิทธิ์

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน
 
          ขณะที่แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า จะมีการส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน เข้าไปสำรวจเส้นทางในพื้นที่ทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย เพื่อนำมาประกอบการจัดทำแผนเข้าจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย นอกจากนี้จะมีการประสานขอเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ช่วยบินสำรวจเส้นทางเพื่อใช้ในการสนธิกำลังเข้าจับกุม ส่วนแผนดูแลพื้นที่รอบนอกระหว่างปฏิบัติงาน จะประสานขอกำลังทั้งตำรวจและทหารเข้าประจำจุดทุกประตูเข้า-ออก จุดละ 1 กองร้อย จากข้อมูลวัดพระธรรมกายมีประตูรอบวัด 15 ประตู จึงคาดว่าต้องสนธิกำลังประมาณ 2,250 นาย

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างวิเคราะห์ธุรกรรมทางการเงินบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อมโยง และสนับสนุนทางการเงินของวัดเพื่อเสนอให้มีการพิจารณาอายัดทรัพย์สินกลุ่มคน แวดล้อมที่มีบทบาทให้การสนับสนุน รวมถึงเอาผิดกลุ่มที่ให้ที่พักพิงหรือให้ความช่วยเหลือบุคคลตามหมายจับด้วย

ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายวันนี้ (29 พฤษภาคม 2559) มีศิษยานุศิษย์เข้ามาทำบุญปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน โดยบริเวณหน้าวัดพระธรรมกาย มีเจ้าหน้าที่ของวัด พร้อมตำรวจ สภ.คลองหลวง คอยตรวจตรารถทุกคันที่เข้า-ออกวัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันมือที่สามสร้างความไม่สงบ รวมถึงได้มีเยาวชนอาสาของวัดพระธรรมกายสวมชุดขาว พร้อมหมากสีขาวยืนเรียงแถวทั้งชายหญิง ให้การต้อนรับศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และผู้สื่อข่าวที่ทยอยกันเข้ามาภายในวัดอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้เอาป้ายที่เคยติดไว้ให้กำลังใจพระธัมมชโยออกไป แล้วเอาป้ายไวนิลขนาด 1.5x3 เมตร โดยมีข้อความว่า "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย" มาติดที่ประตู 7 ประตู 4 ประตู 1 และประตู 8 รวมติดป้ายจำนวน 8 แผ่น ส่วนประตูที่ 1 ซึ่งเป็นทางเข้าอุโบสถของวัดพระธรรมกายและยังใกล้กับกุฏิที่พักของพระธัมมชโย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีรถเกรดเดอร์และรถแบ็คโฮจอดขวางประตูทางเข้าวัดอยู่ ต่อมาวันนี้ชาวบ้านได้นำรถเกรดเดอร์ออกไป โดยนำรถแบ็คโฮมาจอดไว้แทน คู่กับรถแบ็คโฮคันเดิม


ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน

          ซึ่งในเวลา 11.00 น. ชาวบ้านตำบลคลองสาม นำโดย ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้จัดงานสังสรรค์ปั้นจิ้ม ตำส้มตำกินกัน ที่บริเวณประตู 1 ประตูหน้าโบสถ์ด้านนอก เพื่อให้สังคมรู้ว่า เราชาวคลองสามกตัญญูต่อหลวงพ่อธัมมชโยที่ท่านช่วยพวกเราตอนน้ำท่วม ปี 2554 ซึ่งรถแบ็คโฮที่จอดอยู่ก็เป็นรถของชาวคลองสาม

          ด้าน นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ออกแถลงการณ์ วัดพระธรรมกายว่า จากกรณีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ เพื่อความบันเทิง ที่อ้างเป็นความสนุกแปลกใหม่ โดยกำหนดรูปแบบการแต่งกายด้วยยูนิฟอร์มต่าง ๆ โดยมีผู้ดำเนินการที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า Trasher Bangkok เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2559 ณ เซน อีเว้นท์ แกลลอรี่ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการนำภาพตัดต่ออันเป็นเท็จของ พระธัมมชโย มาประกอบการแสดงบนเวที เพื่อบิดเบือนให้ประชาชนเข้าใจผิดจากความเป็นจริง อันเป็นการกระทำที่จงใจดูหมิ่นและสร้างความเสื่อมเสียให้กับพระธัมมชโย

          นอกจากนี้ ยังมีการนำภาพศาสนสถานธรรมทางพระพุทธศาสนา อันเกิดขึ้นจากพลังศรัทธาที่มวลชนทั่วโลกได้ร่วมกันสร้างขึ้น นั่นคือ มหาธรรมกายเจดีย์ เจดีย์แห่งพระรัตนตรัย ไปใช้ประกอบการแสดงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากวัดพระธรรมกาย และเป็นการแสดงภาพประกอบที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

          อีกทั้งกิจกรรมเดียวกันนั้น ได้ปรากฎภาพบุคคลแต่งกายในลักษณะการเลียนแบบเครื่องนุ่งห่มของพระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองในกรณีนี้อยู่ด้วยเช่นกัน คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ต่างรู้สึกเสียใจและสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ต่อพฤติกรรมการจาบจ้วงล่วงเกินพระมหาเถระผู้ใหญ่ ทรงสมณศักดิ์ และศาสนสถานในพระพุทธศาสนา ทำให้เกิดความเคารพ ทั้งที่ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ เป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลก ในฐานะชาวพุทธ จึงขอประณามการกระทำดังกล่าว และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งตัวการ ผู้สนับสนุน และผู้เผยแพร่ส่งต่อข้อมูลภาพอันเป็นเท็จให้ถึงที่สุด และจะได้เรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าจัดการกรณีที่เกิดขึ้นนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป


 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โก๋หลังวัด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, DMC.tv - Dhamma Media Channel

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ทวิตเตอร์ @ Nalinee Siriked


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายจ่อฟ้อง Trasher Bangkok ปูดภาพล้อเลียนธัมมชโย จัดปาร์ตี้จานบิน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:32:08 44,425 อ่าน
TOP