x close

พังงาฝนตกหนัก ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังภูเขาหินเขาช้าง หวั่นพังถล่ม

พังงาฝนตกหนัก ผู้ว่าฯ ส่งเฝ้าระวังภูเขาหินเขาช้าง หวั่นพังถล่ม

          ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งเฝ้าระวังแนวหินของภูเขาหินเขาช้าง หลังมีการทรุดตรวจ โดนฝนถล่มหนัก เร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2559 มีรายงานว่า พายุฝนยังคงซัดกระหน่ำ จ.พังงา อย่างต่อเนื่องจนแนวหินของภูเขาหินเขาช้างเกิดการถล่มรอบใหม่ขึ้น เป็นเหตุให้ชาวบ้านชุมชนถ้ำพุงช้าง เขตเทศบาลเมืองพังงา ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าวเกิดความหวาดกลัว นอนไม่หลับ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนที่มีเสียงดังมาจากบนเขา
          ทางด้าน นายภคพงศ์ ทวีพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เผยว่า ในเบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและประเมินสถานการณ์แล้ว ด้วยสภาวะฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน น้ำฝนมีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนไหลแทรกลงไปกัดเซาะรอยแตกของหิน ส่งผลให้รอยแตกร้าวมีการขยายตัวใหญ่ขึ้นจนชั้นหินรับน้ำหนักไม่ไหวทรุดร่วงลงมา

          ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบดังกล่าวต่อบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากจุดเกิดเหตุห่างจากตัวชุมชนประมาณ 50 เมตร โดยทางจังหวัดได้ดำเนินการกั้นแนวเขตป้องกันอันตราย พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อประเมินสถานการณ์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้  

พังงาฝนตกหนัก ผู้ว่าฯ ส่งเฝ้าระวังภูเขาหินเขาช้าง หวั่นพังถล่ม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พังงาฝนตกหนัก ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังภูเขาหินเขาช้าง หวั่นพังถล่ม อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 00:48:48 2,096 อ่าน
TOP