x close

ฮวาง จิน ยี่ จอมนางสะท้านแผ่นดิน

กำหนดฉาย : 30 สิงหาคม 2550

          นามที่เป็นดั่งความฝันถึงเสรีภาพ มิใช่เรื่องราวเกี่ยวกับคิแซงผู้เลอโฉม หากแต่เป็นเรื่องราวของสตรีผู้ผลักดันตัวตนจนถึงขีดสุด ต่อสู้กับความอยุติธรรมของโลกและได้รับชัย

          มนุษยชาตินั้นอ่อนแอ ถูกฉุดรั้งด้วยกฎเกณฑ์ของยุคสมัยที่ตนเองมีชีวิตอยู่ ยอมจำนนต่อโชคชะตาที่ถูกกำหนด หวาดกลัว เจ็บช้ำ และร่วงหล่นดำดิ่งสู่ความสิ้นหวัง

          ศตวรรษที่ 16 ที่ซึ่งโชคชะตาถูกกำหนดมาแต่ชาติกำเนิด
ที่ซึ่งฐานะของบุรุษเพศเกือบเทียบเทียมเทพเทวาแต่สตรีนั้นต่ำต้อยกว่าเถ้าธุลีดินที่ ๆ คนในวงสังคมชั้นสูงคือมนุษย์ ชาวบ้านร้านถิ่นคือเดรัจฉาน

          ยังมีสตรีนางหนึ่งถือกำเนิดขึ้นมาในวงสังคมชั้นสูงหากแต่เลือกที่จะเป็นชนสามัญ เธอผู้สงบโลกไว้แทบเท้า

ศตวรรษที่ 16 สตรีได้ป่าวร้องก้องประกาศ...

          มิมีกาลใดแกร่งกล้าเกินมนุษย์
          มิมีอื่นใดยิ่งใหญ่เกินมนุษยชาติ
         
ลำพังเพียงกาลมิอาจต้านทานแรงปรารถนาต่อความยุติธรรมของมนุษยชาติ
          มิมีชะตาใดที่ความรักมิอาจข้ามผ่าน

          สตรีที่มีความคล้ายคลึงกับพวกเราที่อยู่ในศตวรรษที่ 21
          กาลกว่า 500 ปีภายใต้อาภรณ์คลุมกายของเธอ

          ฮวาง จิน ยี่ จะกลับมาพบกับพวกเราอีกครั้ง

เรื่องย่อ

          ในยุคที่ชนชั้นสำคัญกว่าชีวิต...
          สตรีนางหนึ่งกลับเลือกใช้ชีวิตในชนชั้นที่ต่ำต้อยที่สุดของสังคม

ชนชั้นสูง

          ศตวรรษที่ 16 การบรรลุถึงการเป็นชนชั้นสูงคือความสำคัญและรากฐานของการให้ความเคารพนับถือกันสัมพันธ์กับระดับชั้นทางสังคม ดังนั้น ผู้คนจึงไม่ลังเลที่จะโป้ปดหรือโรมรันกันเพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่งคั่ง แต่เมื่อคุณหนู จิน-ยี่ (ซอง แฮ-เคียว) ล่วงรู้ความลับชาติกำเนิดของตน เธอกลับยินดีที่จะปลดเปลื้องคราบของความเป็นชนชั้นสูงและเลือกวิถีของสามัญชน หลังจากยอมรับ นอม-ยี ผู้เป็นเพื่อนมาแต่วัยเด็กและเป็นทาสเป็นรักแรกของตน เธอก็ได้เหยียบย่างเข้าสู่ชีวิตในหอนางโลมในบทบาทของคิแซง

กายาของชนชั้นต่ำ

         จิน-ยี่ ได้กลายเป็นคิแซงผู้มีนามว่า เมียง-โฮล ทุกคืนเธอต้องจุดโคมแดงและกลายเป็นของเล่นให้กับชายผู้มีเงินพอที่จะจ่าย ใครก็สามารถมีเธออยู่เคียงกายแค่มีผ้าไหมเพียง 3 พับ ชายทั้งหลายต่างดูซีดจางด้วยความสามารถอันสูงส่งและลึกซึ้งของเธอ คิแซงเมียง-โฮลจึงเป็นที่ชื่นชมของทุก ๆ คนตั้งแต่ชนชั้นสูงไปจนถึงชาวบ้านร้านถิ่น ในยุคที่ทีการแบ่งชนชั้นอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นบัณฑิต ชาวนา ช่างฝีมือ หรือพ่อค้า ยุคที่ชนชั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุดหากแต่ทุกชนชั้นล้วนเสมอภาคเมื่ออยู่ต่อหน้าชุดคลุมคิแซงของเธอ แต่แล้วเธอกลับเลือกวิถีที่อันตรายยิ่งกว่าการที่เธอละทิ้งฐานะทางสังคม

         

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮวาง จิน ยี่ จอมนางสะท้านแผ่นดิน โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 10,479 อ่าน
TOP