x close

ประธาน กกต. ย้ำ เพลงประชามติไม่เหยียดภูมิภาค ขออย่าเอาแต่จับผิด





          ศุภชัย สมเจริญ ย้ำ เพลงประชามติ ไม่เหยียดภูมิภาค ขออย่าหยิบเรื่องเล็กน้อยใส่เป็นประเด็นจับผิด ลั่น กกต. มีความเป็นมืออาชีพ ไม่กังวลใด ๆ

          วันนี้ (9 มิถุนายน 2559) นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้าการทำประชามติวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ว่า ขณะนี้ทุกขั้นตอนมีความพร้อม กกต. อีกทั้งผู้บริหารและพนักงานของ กกต. มีความเป็นมืออาชีพ จึงไม่มีความกังวลใด ๆ ส่วน กกต. จะทำหน้าที่คุมนโยบายให้การออกเสียงประชามติเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า หากเรารักประเทศชาติจริง ๆ อย่าทำให้เป็นปัญหา ไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่านำมาเป็นประเด็น ดังนั้นต้องทำให้บ้านเมืองสงบเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้

          ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าบทเพลง 7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง มีเนื้อหาเหยียดคนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ขอชี้แจงว่าผู้ประพันธ์เพลงได้เก็บข้อมูลจาก กกต. จึงนำไปแต่งเป็นเพลง และขอย้ำว่า เนื้อเพลงดังกล่าวไม่มีการชี้นำหรือเหยียดคนภาคใดภาคหนึ่ง ตามที่มีการกล่าวหา ดังนั้นตนขอร้องอย่านำประเด็นเล็กประเด็นน้อยมาจับผิดกระบวนการการทำประชามติ เพราะเป้าหมายเราต้องการให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์โดยไม่มีการชี้นำ ทุกคนมีเสรีภาพ ออกมาแสดงความคิดเห็นได้ภายใต้กรอบกฎหมาย
          ทั้งนี้ กรณีคำร้องที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ส่งมาให้ กกต. พิจารณาจะดำเนินการอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้ามีการส่งเรื่องมาก็จะให้สำนักกฎหมายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย ซึ่งมีนายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการ กกต. ด้านสืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบ ถ้าข้อกล่าวหามีมูล ทาง กกต. จะส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป เช่นเดียวกับกรณีการบิดเบือนว่าหากร่างรัฐธรรมนูญผ่านจะยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ขณะนี้ยังไม่เห็นรายละเอียดข้อเท็จจริง ตนไม่สามารถวินิจฉัยได้ ซึ่งจะถูกหรือผิดอย่างไรศาลยุติธรรมจะเป็นผู้ชี้ขาด ทั้งนี้ขอย้ำว่าการพิจารณาจะไม่ล่าช้าเพราะความล่าช้าคือความไม่ยุติธรรม ตามที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่งกล่าวไว้

รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ แบบทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธาน กกต. ย้ำ เพลงประชามติไม่เหยียดภูมิภาค ขออย่าเอาแต่จับผิด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2559 เวลา 10:40:59 3,337 อ่าน
TOP