x close

ดองสรีรสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่


ดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่ดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่

ดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่

          ดองสรีรสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่ แต่ไม่อนุญาตให้ผ่าตัด คาด เริ่มศึกษาได้ตั้งแต่กรกฎาคมนี้

          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่คณะแพทยศาสตร์ ศิษยานุศิษย์ของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ได้ร่วมทำพิธีทักษิณานุปทาน ก่อนนำสรีรสังขารหลวงพ่อคูณออกจากอ่างดอง หลังจากดองร่างครบ 1 ปี จากนั้นจะนำสรีรสังขารมาไว้บนเตียงครูใหญ่สาธิตให้นักศึกษาแพทย์ได้ศึกษา

          ด้าน นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางภาควิชากายวิภาคศาสตร์ จะมีการประชุมวางแผนการศึกษาเพื่อให้นักศึกษาเข้าศึกษาสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ซึ่งจะทำเครื่องหมายบนร่างเอาไว้ ไม่มีการผ่าตัดร่างแต่อย่างใด คาดว่าจะเริ่มมีการศึกษาได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

ดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่

          ส่วนเตียงที่เก็บสรีรสังขารนั้น ทำจากอะลูมิเนียมอย่างดี มีกุญแจล็อก 3 ดอกเพื่อไม่ให้มีใครมาเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และคนที่จะเปิดได้เป็นอาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์จำนวน 3 คน รวมถึงมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องด้วย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดองสรีรสังขารหลวงพ่อคูณครบ 1 ปี ม.ขอนแก่น เตรียมนำเป็นอาจารย์ใหญ่ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 09:59:20 21,509 อ่าน
TOP