x close

แจ็ค หม่า ชี้สินค้าปลอมที่ผลิตในจีน อาจมีคุณภาพดีกว่าของแท้



แจ็ค หม่า

          แจ็ค หม่า เผย สินค้าปลอมที่ผลิตในจีน อาจมีคุณภาพดีกว่าของแท้ เหตุใช้โรงงานและวัสดุแบบเดียวกันในการผลิต แต่ราคาถูกกว่า

          เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา กรุ๊ป แพลตฟอร์มสำหรับขายสินค้าออนไลน์เจ้าใหญ่ของจีน ได้ออกมาเผยถึงปัญหาสำคัญที่ทำให้ยังมีผู้นิยมใช้สินค้าปลอมจำนวนมาก โดยชี้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานานปี จีนถูกเลือกให้เป็นโรงงานผลิตสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก มีทั้งสินค้าด้านเสื้อผ้าและกระเป๋า ซึ่งนั่นทำให้แรงงานชาวจีนได้รับทักษะเพียงพอที่จะผลิตสินค้าของตัวเอง ยิ่งเมื่อรวมกับอำนาจการตลาดจากช่องทางขายของออนไลน์ ทำให้มีตลาดที่เปิดกว้างมากสำหรับผู้ผลิตชาวจีนที่จะทำเงินจากสินค้าของพวกเขา
          "ปัญหาคือ สินค้าเลียนแบบทุกวันนี้อาจจะมีคุณภาพดีกว่า และราคาถูกกว่าด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับของแท้ มันใช้โรงงานผลิตที่เดียวกัน วัสดุชนิดเดียวกัน เพียงแค่ไม่มีชื่อเหมือนสินค้าต้นแบบเท่านั้น" แจ็ค หม่า กล่าว

          อย่างไรก็ตาม แจ็ค หม่า ได้ยืนยันที่จะร่วมกับสินค้าแบรนด์ระดับโลก ในการป้องกันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญหาของพวกเขา และลั่นวาจาจะหยุดการจำหน่ายของปลอมผ่านแพลตฟอร์มของตนเองให้ได้ หลังที่ผ่านมาอาลีบาบาถูกวิจารณ์อย่างมากว่ามีการเปิดช่องทางให้ขายสินค้าเลียนแบบอย่างโจ่งแจ้ง

          ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ อาลีบาบาก็ได้ถูกระงับการเป็นสมาชิกกลุ่มแนวร่วมต่อต้านสินค้าปลอมไว้ชั่วคราว หลังมีข้อร้องเรียนจากสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมากเรื่องการจำหน่ายสินค้าปลอมของอาลีบาบา

ภาพจาก beijingcream.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ็ค หม่า ชี้สินค้าปลอมที่ผลิตในจีน อาจมีคุณภาพดีกว่าของแท้ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2559 เวลา 16:06:12 48,769 อ่าน
TOP