x close

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่ เอาน้ำลูบหัว-ตักไปบูชา เชื่อรักษาอาการป่วยได้

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่

           ฮือฮา ! ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์รักษาคนป่วย ที่ จ.กระบี่ เชื่อเป็นของเกจิวัดดัง

           วันที่ 17 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านห้วยโศก หมู่ 3 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จำนวนมาก ได้เดินทางไปดูบ่อน้ำที่ร่ำลือกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นบ่อของอดีตเกจิอาจารย์ชื่อดัง พ่อท่านคล้าย หรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ แห่งวัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช หลังได้ขุดไว้สมัยที่มาทำไร่อยู่ที่บ้านของเพื่อนสนิท เมื่อกว่า 100 ปีที่ผ่านมา ซึ่งบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อขนาดกว้าง 1.5 เมตร ลึก 1.5 เมตร  โดยชาวบ้านจะมาตักน้ำแล้วลูบหัว ขณะที่บางรายจะตักน้ำใส่ขวดเพื่อนำกลับไปบูชา
           ด้าน นางเพ็ญศรี พลจรัส อายุ 47 ปี ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า บ่อแห่งนี้ พ่อท่านคล้าย ได้มาทำไร่ แต่ขณะทำไร่ก็ได้ลงไปขุดบ่อน้ำ ซึ่งขุดไปไม่ลึกก็มีน้ำออกมาตลอดไม่เคยแห้ง นอกจากนี้ยังได้ปลูกต้นขนุนกับต้นโตนดไว้ ต่อมาพ่อท่านคล้ายได้ประสบอุบัติเหตุขณะโค่นไม้จนขาหัก ต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งพ่อท่านคล้ายได้ตัดด้วยตัวเองด้วย

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่

           นางเพ็ญศรี กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นพ่อท่านคล้ายได้กลับไปที่ จ.นครศรีธรรมราช และบวช จนมีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ยกย่องเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีพระภิกษุเดินทางมาในที่ดินดังกล่าว ได้ตักน้ำ รวมทั้งนำต้นขนุนที่พ่อท่านคล้ายปลูก ซึ่งตายเหลือแค่ตอไป โดยตนไม่ทราบว่านำไปทำอะไร จากนั้นก็มีชาวบ้านหลายคนมานำน้ำที่บ่อไปดื่มกิน ลูบหัว ก็ทำให้หายป่วยไข้จำนวนนับสิบรายแล้ว

           สำหรับพ่อท่านคล้าย เป็นเกจิชื่อดังด้านวาจาสิทธิ์ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เกิดเมื่อปี 2419 และมรณภาพเมื่อปี 2513 สิริอายุ 96 ปี

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่กระบี่ เอาน้ำลูบหัว-ตักไปบูชา เชื่อรักษาอาการป่วยได้ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2559 เวลา 11:17:41 10,677 อ่าน
TOP