x close

จตุพร ยกพล นปช. ฟ้อง UN หลังศูนย์ปราบโกงเป็นหมัน ขอยุติคุกคามประชาชน





          จตุพร พรหมพันธุ์ ยกพล นปช. เดินหน้าฟ้อง ยูเอ็น หลังศูนย์ปราบโกงประชามติถูกปิด ขอยุติการคุกคามประชาชน จวก กกต. เลือกปฏิบัติ

          วันนี้ (20 มิถุนายน 2559) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแกนนำ นปช. เดินทางมายังองค์การสหประชาชาติ (UN) ตามนัดหมาย เพื่อรายงานสถานการณ์การละเมิดสิทธิเสรีภาพ และการเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่ นปช. สามารถเปิดได้ 47 ศูนย์ และไม่สามารถเปิดได้ 29 ศูนย์
          โดย นายจตุพร ระบุว่า มีประชาชนถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ จากการมีส่วนร่วมในครั้งนี้ โดยส่วนหนึ่งถูกปล่อยตัวและอีกส่วนหนึ่งถูกส่งฟ้องศาลทหารจังหวัด จึงเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้ยุติการคุกคามประชาชน พร้อมยืนยันว่า นปช. ไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใดแต่เพื่อให้ประเทศเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยเท่านั้น

          ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้ตั้งข้อสังเกตต่อการออกเสียงประชามติครั้งนี้ ที่ไม่มีเสรีภาพ และมีการเลือกปฏิบัติจากกลไกของรัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงผังการออกอากาศประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติผ่านโทรทัศน์ว่าเป็นเพียงกลยุทธ์ทางการเมืองเท่านั้น เนื่องจากมีการปิดพื้นที่ฝ่ายเห็นต่างอย่างชัดเจน

          นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุหาก นปช. ต้องการจับตาการออกเสียงประชามติครั้งนี้ ขอให้ไปร่วมกับ กกต. ว่า กกต. ไม่เคยแสดงออก ว่า นปช. สามารถมีส่วนร่วมได้ เนื่องจาก กกต. จะเลือกปฏิบัติต่อฝ่ายที่เข้าใจตรงกันเท่านั้น และหากรัฐบาลมีความจริงใจ ก็ควรยุติการคุกคาม






เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ยกพล นปช. ฟ้อง UN หลังศูนย์ปราบโกงเป็นหมัน ขอยุติคุกคามประชาชน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:25:23 6,309 อ่าน
TOP