x close

หินประหลาดร่วงตกจากฟ้าทะลุหลังคาบ้านที่พิษณุโลก ชาวบ้านเชื่อนำโชคมาให้

หินประหลาดร่วงจากฟ้า

          หินประหลาดร่วงตกจากฟ้าทะลุหลังคาบ้านที่พิษณุโลก ชาวบ้านแห่บูชา เชื่อนำโชคลาภมาให้ ด้านนักวิชาการ ชี้ เป็นอุกกาบาต ไร้สารกัมมันตรังสี

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com ที่บ้านเลขที่ 155 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีวัตถุประหลาดคล้ายหินร่วงลงจากฟ้า ทะลุหลังคาบ้าน ทำให้กรอบป้ายที่แขวนไว้ข้างฝาแตกกระจาย สร้างความแตกตื่นกันเป็นวงกว้าง ซึ่งหินประหลาดนี้ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เซนติเมตร หนักประมาณ 300 กรัม ข้างนอกเป็นสีดำ ข้างในมีลักษณะคล้ายปูนสีขาว ส่องแสงเวลามีไฟกระทบ

          ขณะที่นางบัวล้อม ชโลมไพร เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลา 07.26 น. ตนกำลังนั่งกินข้าว จู่ ๆ ได้ยินเสียงปังคล้ายเสียงปืน กรอบรูปหลวงปู่แหวนที่ข้างฝาผนังก็ร่วงลงมา ในตอนแรกตนคิดว่ามีใครยิงปืนใส่หลังคาบ้าน พอมาดูพบก้อนหินดังกล่าว ลองเอามือไปจับดู รู้สึกว่าร้อนมาก ต้องรอให้หายร้อน จึงนำมาเก็บใส่พานไว้
หินประหลาดร่วงจากฟ้า

          ต่อมาลูกสาวได้เข้าไปดูในโซเชียลเน็ตเวิร์ก พบว่า พื้นที่อื่น ๆ เช่น อ.นครไทย, อ.ชาติตระการ ก็เกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน ดังนั้น ตนคิดว่า ชิ้นส่วนนี้อาจจะเป็นชิ้นส่วนอุกกาบาต ซึ่งจะนำโชคลาภและความโชคดีมาให้ตนและครอบครัว หากเจ้าหน้าที่จะขอชิ้นส่วนมาพิสูจน์ ก็จะให้ชิ้นเล็ก ๆ ที่แตกออกมา ชิ้นใหญ่ตนจะเก็บไว้ตามความเชื่อ

          ด้าน ดร.ศราวุฒิ เถื่อนถ้ำ หัวหน้าภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบโดยการนำแม่เหล็กตรวจสอบชิ้นวัตถุดังกล่าว พบแรงสตรอง สูงแม่เหล็กและเศษวัตถุดังกล่าวมีแรงดึงดูดติดกันชัดเจน จึงมั่นใจว่า ก้อนหินนี้มีส่วนประกอบของแร่เพอร์ไลต์ ผสมกับซิลิกา ทำให้มีการเห็นแสงไฟวาบวับ

หินประหลาดร่วงจากฟ้า

          นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบรอยไหม้ คาดว่า วัตถุนี้จะเป็นชิ้นส่วนของอวกาศ หรืออุกกาบาตนั่นเอง และมีการตกลงมาผ่านชั้นบรรยากาศของโลกไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร และวัตถุนี้ไม่พบธาตุกัมมันตรังสีที่เกินธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ครอบครองแน่นอน

หินประหลาดร่วงจากฟ้า

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หินประหลาดร่วงตกจากฟ้าทะลุหลังคาบ้านที่พิษณุโลก ชาวบ้านเชื่อนำโชคมาให้ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2559 เวลา 16:36:51 16,967 อ่าน
TOP