x close

จีนอ่วมน้ำท่วมหนัก หมูครึ่งหมื่นจ่อจมน้ำตายยกฟาร์ม คนงานปาดน้ำตาร่ำไห้

น้ำท่วมจีน

          มณฑลอานฮุยน้ำท่วมสาหัส ทำฟาร์มหมูเจ้าใหญ่เดือดร้อนหนัก คนงานยืนร่ำไห้กลางฝูงหมูที่รอวันตายหลังน้ำท่วมเกือบมิดหัว เคราะห์ดีมีหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ ประสานงานขนย้ายหมูทั้ง 6,000 ตัว ล่าสุดทยอยลำเลียงออกจากฟาร์มแล้ว

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ เปิดเผยข่าวชวนเศร้า หลังภาพของนายลี ซูหมิง คนงานของฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งในเมืองหลูอาน มณฑลอานฮุย ประเทศจีน ที่กำลังยืนปาดน้ำตาท่ามกลางฝูงหมูตัวอวบอ้วน ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ มีน้ำท่วมเป็นความสูงถึงต้นขา และเกือบมิดหัวบรรดาหมูน้อย ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์
น้ำท่วมจีน

          โดยภาพดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตทั่วประเทศจีนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับชะตากรรมของหมูตาดำ ๆ เหล่านี้ ชาวจีนส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการช่วยเหลือหมูออกมาโดยด่วน

          รายงานระบุว่า ฟาร์มหมูแห่งนี้เลี้ยงหมูไว้มากกว่า 6,000 ตัว และขณะนี้พวกมันก็กลายเป็นหมูที่กำลังรอความตายจากมัจจุราชที่ชื่อน้ำท่วมโดยไม่มีทางหลีกเลี่ยง นอกจากจะภาวนาให้ระดับน้ำลดลงเท่านั้น

น้ำท่วมจีน

          ลี เสี่ยวโป ผู้จัดการฟาร์มหมู เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า มีหมูบางตัวจมน้ำตายไปบ้างแล้ว เนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ในความสิ้นหวังก็ยังคงมีทางออก เมื่อกลุ่มสี่ฉาง ซึ่งเป็นบริษัทด้านการเกษตร และผู้คนที่มีความรู้ด้านการปศุสัตว์ ได้เสนอยื่นมือเข้าช่วยเหลือฟาร์มของเขา ด้วยการเตรียมขนย้ายหมูกว่าครึ่งหมื่นไปสู่ที่ปลอดภัย

          นายลี ระบุว่า อันที่จริงแล้ว การช่วยขนย้ายหมูก็คือการขอซื้อหมูนั่นเอง แต่ขณะนี้ยังถือว่าเป็นงานยาก ที่จะขายหมูทั้งหมด 6,000 ตัวในคราวเดียว ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมระดับวิกฤต ทำให้ค่าใช้จ่ายในการขนย้ายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

          ล่าสุดนี้ มีรายงานความคืบหน้าว่าหมูในฟาร์มดังกล่าว ทยอยได้รับความช่วยเหลือออกมาแล้ว

น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน

น้ำท่วมจีน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News, weibo

**หมายเหตุ อัพเดทล่าสุด
วันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 16.30 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนอ่วมน้ำท่วมหนัก หมูครึ่งหมื่นจ่อจมน้ำตายยกฟาร์ม คนงานปาดน้ำตาร่ำไห้ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:03:04 42,099 อ่าน
TOP