x close

หมอเหวง ยื่นศาลคุ้มครองชั่วคราว ปมสั่งปิดพีซทีวี 30 วัน

 เหวง โตจิราการ

        เหวง โตจิราการ นำคณะ ยื่นหนังสือต่อศาลปกครองขอให้คุ้มครองชั่วคราว หลัง มติ กสท. มีคำสั่งปิดช่อง พีซทีวีเป็นเวลา 30 วัน

        จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี เป็นเวลา 30 วัน โดยให้มีผลบังคับในวันที่ 10 กรกฎาคม-10 สิงหาคม 2559 พร้อมระบุเหตุผลว่า ช่องพีซทีวี ออกอากาศเนื้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 97/2557 ตามข้อ 3 (5) ที่ระบุห้ามนำเสนอเนื้อหาที่เป็นข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร [อ่านข่าว : มติ กสทช. สั่งปิด PEACE TV 30 วัน ฐานปลุกปั่น-ขัดคำสั่ง คสช.
        ล่าสุด (5 กรกฎาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้ดำเนินรายการ พร้อมผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลปกครองพิจารณามีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อไป หลัง กสท. มีมติให้ระงับการออกอากาศช่อง พีซทีวี เป็นเวลา 30 วัน

        โดย นพ.เหวง ระบุว่า  กสท. ไม่มีสิทธิ์ระงับการออกอากาศของช่อง พีซทีวี เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล อีกทั้งที่ผ่านมา กสทช. เองได้ยื่นคัดค้านไปที่ศาลปกครองสูงสุด และศาลปกครองชั้นต้นแล้วหลายครั้ง ซึ่งถือเป็นการยื่นซ้ำซ้อน และศาลยังไม่ได้วินิจฉัยยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

        นอกจากนี้ การที่ กสท. มีคำสั่งระงับการออกอากาศของช่อง พีซทีวี ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม-10 สิงหาคม 2559 นั้น ยังเชื่อได้ว่า เป็นการทำเพื่อมุ่งหวังปิดกั้นไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นในช่วงก่อนวันลงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @PreeyaratReport

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหวง ยื่นศาลคุ้มครองชั่วคราว ปมสั่งปิดพีซทีวี 30 วัน อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2559 เวลา 09:41:12 3,201 อ่าน
TOP