x close

อีกหนึ่งพิษฝนที่จีน ปริมาณน้ำมากในเขื่อนกวาดปลาร่วงกระแทกแรงจนหัวขาด !

ปลาหัวขาด

          อีกหนึ่งพิษจากฝนตกหนักที่จีน ปลาในเขื่อนที่มณฑลหูเป่ย์ร่วงกระแทกเบื้องล่างอย่างแรงจนหัวขาดจากตัว หลังเขื่อนเปิดเพื่อระบายปริมาณน้ำที่สะสมมาก

          กลายเป็นภาพที่น่าตกใจไม่น้อยกับอีกหนึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นจากฝนตกหนักที่จีน โดยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 เฟซบุ๊กเพจ China Xinhua News เผยภาพปลาตัวใหญ่ในสภาพส่วนหัวหลุดหายไป โดยระบุว่า เกิดจากการที่พวกมันร่วงลงมากระแทกผิวน้ำเบื้องล่างอย่างแรง หลังเขื่อนในมณฑลหูเป่ย์ได้เปิดออกเพื่อระบายปริมาณน้ำที่สะสมสูงในช่วงหลายวันนี้
ปลาหัวขาด

          รายงานเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ toutiao ระบุว่า เขื่อนดังกล่าวเป็นเขื่อนที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งผลิตพลังงานธรรมชาติ และได้เปิดเขื่อนเพื่อระบายน้ำออกเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา น้ำปริมาณมากจากเหนือเขื่อนไหลบ่าลงสู่ด้านล่างในอัตรา 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และกวาดเอาปลาขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือเขื่อนไหลร่วงลงมากระแทกเบื้องล่าง แรงกระแทกนั้นมากจนทำให้หัวและตัวของปลาหลุดออกจากกัน ชาวบ้านหลายรายได้มามุงดูเหตุการณ์ที่ไม่เคยพบเห็นด้วยความประหลาดใจระคนตื่นตา โดยมีบางรายถือโอกาสมากเก็บเอาซากปลาไร้หัวกลับไปที่บ้านด้วย

ปลาหัวขาด

ปลาหัวขาด

ปลาหัวขาด

ภาพจาก toutiao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกหนึ่งพิษฝนที่จีน ปริมาณน้ำมากในเขื่อนกวาดปลาร่วงกระแทกแรงจนหัวขาด ! อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:15:48 35,057 อ่าน
TOP