x close

สลด ลูกแมวน้ำตาย หลังนอนรอแม่แต่คนคิดว่าเกยตื้น เลยจับใส่ถุงหาทางช่วย

ลูกแมวน้ำตาย
ภาพจาก National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA)

           สุดสลด ลูกแมวน้ำนอนรอแม่อยู่บนชายหาด ถูกหญิงจับยัดถุงช้อปปิ้งพากลับบ้านด้วยความหวังดี เพราะคิดว่ามันเกยตื้นใกล้ตาย สุดท้ายสัตวแพทย์จำใจการุณยฆาตเพราะอาการโคม่า

           วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์เดอะซัน เปิดเผยข่าวชวนสลดใจ หลังสัตวแพทย์จำใจต้องการุณยฆาตลูกแมวน้ำโชคร้ายตัวหนึ่ง หลังมันถูกมนุษย์ผู้หวังดีแต่ขาดความรู้ จับตัวมันไปเพื่อหาทางช่วยเหลือ เพราะคิดว่ามันกำลังจะตายเพราะเกยตื้น แต่แท้จริงแล้วคือ มันกำลังนอนรอแม่แมวน้ำที่ออกไปหาอาหารอยู่ต่างหาก

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หาดเวสพอร์ต รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา หญิงผู้ก่อเหตุคร่าชีวิตแมวน้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ บังเอิญไปพบลูกแมวน้ำขณะนอนอาบแดดรอแม่ของมันอยู่บนชายหาด แต่ด้วยความที่ลูกแมวน้ำตัวนี้นอนอยู่เพียงลำพัง เธอจึงทึกทักไปเองว่าลูกแมวน้ำกำลังจะตายเพราะเกยตื้น จึงรีบสวมวิญญาณคนดี อุ้มลูกแมวน้ำแล้วจับใส่ถุงพลาสติกใบใหญ่ ก่อนหิ้วกลับมาที่บ้าน

           จากนั้น หญิงรายดังกล่าวติดต่อหาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลสัตว์น้ำประจำท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อพวกเขามาถึงที่บ้านของเธอก็พบว่ามันสายเกินไป ลูกแมวน้ำนอนหายใจรวยรินใกล้ตายบนพื้นระเบียงไม้ และอยู่ในสภาพที่แทบจะไม่ตอบสนองต่อสิ่งใดแล้ว สุดท้าย สัตวแพทย์ประจำศูนย์ก็ต้องจำใจฉีดยาให้มันจากไปอย่างสงบ เพราะแทบมองไม่เห็นทางที่จะช่วยยื้อชีวิตลูกแมวน้ำน้อยให้รอดต่อไป
ลูกแมวน้ำตาย
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @EdmondsPolice

           ด้านสำนักงานมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งสหรัฐอเมริกา (NOAA) ได้ออกโรงเตือนประชาชนชาวอเมริกันว่า ไม่ควรไปยุ่งกับลูกแมวน้ำที่นอนอาบแดดบนชายหาด ซึ่งระยะนี้สามารถพบเห็นได้บ่อยเป็นพิเศษ เพราะพวกมันกำลังรอแม่มารับกลับลงสู่ทะเล หลังจากที่แม่ของมันออกหาอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว การเข้าไปจับต้องลูกแมวน้ำอาจทำให้ผิดกลิ่น และแม่ของมันก็จะทิ้งลูกในที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ลูกแมวน้ำตาย หลังนอนรอแม่แต่คนคิดว่าเกยตื้น เลยจับใส่ถุงหาทางช่วย อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:20:14 11,960 อ่าน
TOP