x close

ทนายสุดทน แฉลูกหนี้ กยศ. โทรปรึกษา ยืนกรานไม่จ่ายหนี้-ไม่แคร์พ่อแม่ถูกฟ้อง



กยศ.

        ทนายสุดทน แฉลูกหนี้ กยศ. ขอปรึกษาหลังถูกฟ้องยึดทรัพย์ ยืนกรานไม่จ่ายหนี้ ไม่แคร์แม้พ่อแม่ถูกยึดทรัพย์ แถมลั่นจะฟ้องหมิ่นฯ ทนาย หลังถูกด่าเนรคุณ

        เรียกว่าเป็นปัญหาสังคมที่สั่งสมมานานเลยทีเดียว สำหรับกรณีการเบี้ยวหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เมื่อลูกหนี้จำนวนมากถือคติ "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" ซึ่งแม้ว่าทาง กยศ. จะพยายามหาทางออกให้ลูกหนี้ที่ค้างชำระด้วยการออกโปรโมชั่นต่าง ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้เข้ามาเจรจาขอผ่อนชำระหนี้ ก่อนใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดคือการฟ้องยึดทรัพย์ลูกหนี้และผู้ค้ำประกัน แต่ก็ดูเหมือนจะมีอีกหลายคนที่ยังยืนกรานไม่ต้องการจ่ายหนี้
        รวมถึงกรณีล่าสุดที่เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง นำมาเปิดเผยในวันนี้ (8 กรกฎาคม 2559) หลังมีลูกหนี้ กยศ. รายหนึ่งโทรศัพท์มาปรึกษาเพราะถูก กยศ. ฟ้อง แต่หลังจากที่ได้รับคำแนะนำให้เข้าไปเจรจาขอผ่อนชำระ ก็กลับได้คำตอบที่ชวนระอา ดังนี้...

กยศ.

        ด้านลูกเพจต่างเข้ามาแสดงความเอือมระอาพร้อมตำหนิลูกหนี้ กยศ. รายดังกล่าว ที่นอกจากจะเนรคุณต่อพ่อแม่แล้ว ยังคิดจะเบี้ยวเงินจากรัฐ เรียกว่าเห็นแก่ตัวสุด ๆ แถมยังปิดโอกาสคนรุ่นหลังที่สมควรจะได้รับโอกาสทางการศึกษาด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายสุดทน แฉลูกหนี้ กยศ. โทรปรึกษา ยืนกรานไม่จ่ายหนี้-ไม่แคร์พ่อแม่ถูกฟ้อง อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:46:48 68,209 อ่าน
TOP