x close

สั่งปลด 2 ข้าราชการระดับสูงในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เอี่ยวสร้างรัฐสภาใหม่ไม่โปร่งใส

ข้าราชการระดับสูง

              ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีคำสั่งปลด 2 ข้าราชการระดับสูงพ้นตำแหน่ง หลังพบว่าโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ล่าช้า-การขนดินบริจาคไม่โปร่งใส ทำให้ราชการขาดรายได้กว่า 8.7 ล้านบาท

              เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงนามคำสั่งให้ข้าราชการระดับสูงในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 คน คือ นายคุณวุฒิ ตันตระกูล รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนายสมชาติ ธรรมศิริ ที่ปรึกษา ออกจากตำแหน่งราชการ ฐานทำผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากพบว่าโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีความล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด และมีความไม่โปร่งใสในกระบวนการขนดินบริจาคให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งทำให้ราชการขาดรายได้จากการจำหน่ายมูลดินกว่า 8.7 ล้านบาท

              จากการสอบถาม นายคุณวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ หากคำสั่งออกมาจริงคงต้องปฏิบัติตามและเข้าไปขนย้ายเอกสารส่วนตัวออกจากห้อง ทำงาน เช่นเดียวกับ นายสมชาติ ที่กล่าวว่า ตนเองยังไม่เห็นคำสั่งแต่หากมีคำสั่งออกมาจริงคงต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ บังคับบัญชา นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อไปยัง นายพรเพชรได้ เนื่องจากไม่คนรับสาย

ภาพจาก parliament.go.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปลด 2 ข้าราชการระดับสูงในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เอี่ยวสร้างรัฐสภาใหม่ไม่โปร่งใส โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 15:57:06 12,540 อ่าน
TOP