x close

นายโก้ คนขับรถ หญิงไก่ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน 22 ก.ค. นี้

นายโก้ คนขับรถ หญิงไก่ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน 22 ก.ค. นี้

          รองผู้บังคับการกองปราบปรามคาด นายโก้ คนขับรถ  หญิงไก่ เข้าให้ปากคำ 22 กรกฎาคมนี้ หลังประสานผ่านพระลูกวัดวัดนังคัลจันตรี อยากเข้าพบตำรวจ

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2559 พ.ต.อ. ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ (วันทนีย์ หยกวิริยะกุล) หรือ หญิงไก่ ว่าขณะนี้ทางด้าน พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวนโดยมี พล.ต.ต. สมหมาย กองวิสัยสุข รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยสนธิกำลังจากกองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เข้ามาร่วมเป็นพนักงานสอบสวนโดยรับผิดชอบคดีหญิงไก่ทั้งหมด
          โดยจะแยกเป็น คดีแจ้งความเท็จ คดีพยายามค้ามนุษย์ และคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งในส่วนสำนวนคดี 112 คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ไม่เกินสัปดาห์หน้า ส่วนคดีแจ้งความเท็จอยู่ในช่วงการรวบรวมพยานหลักฐานของหญิงไก่เพิ่มเติม คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนคดีพยายามค้ามนุษย์ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบพยานที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งในส่วนคดีพยายามค้ามนุษย์ทั้งคดีของคุณแม่ของน้องมีน และหนูนาที่อาจจะเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ทาง ปคม. จะรับไปดำเนินการทั้งหมด ส่วนคดีแจ้งความเท็จ นางสุกัญญา ศิริม่วง แม่ของน้องมีน และนางสาวจันทนา คชคงไทย หรือหนูนา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล รับไปดูแล ส่วนการตรวจทรัพย์สินของหญิงไก่จะเป็นในส่วนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้

          ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัว นายสุนทร ขันหิน หรือ โก้ อดีตคนขับรถของหญิงไก่ ล่าสุดยังไม่มีการพบตัวนายโก้ แต่ได้มีการประสานงานมาทางพระลูกวัดวัดนังคัลจันตรี ในจังหวัดปทุมธานีว่าจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ โดยข้อมูลที่ทางพนักงานสอบสวนจะสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต และพฤติกรรมของหญิงไก่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

          ส่วนกรณีของ นางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐีนี จ.อุดรธานี ที่เสียชีวิต ที่มีข้อมูลว่าหญิงไก่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้เร่งรัดให้ทางผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพื่อเติมว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบมีความปกติหลายส่วน และกำลังดำเนินการในการประสานเพื่อสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่

          อย่างไรก็ตาม ส่วนของการสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดร่วมกับหญิงไก่ตอนนี้กำลัง รวบรวมหลักฐานขอให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการอยู่ และยังตอบไม่ได้ว่ามีใครบ้างในตอนนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายโก้ คนขับรถ หญิงไก่ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวน 22 ก.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:27:55 7,425 อ่าน
TOP