x close

จาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์ชื่นชมพลังประชาชนตุรกี ร่วมใจต่อต้านรัฐประหาร

จาตุรนต์ ฉายแสง

จาตุรนต์ ฉายแสง

         จาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมประชาชนชาวตุรกี ที่ร่วมมือร่วมใจกันต่อต้านการรัฐประหาร แสดงให้เห็นว่ามีความเชื่อมั่นในประชาธิปไตย พร้อมชมเปาะ “ประชาชนคือผู้พิทักษ์ประชาธิปไตยตัวจริง”

         จากกรณีที่กองทัพตุรกีบางส่วน ยกขบวนทำรัฐประหารกันกลางดึกของคืนวันที่ 15 กรกฎาคม ถึงช่วงเช้าของวันที่ 16 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย ขับไล่ประธานาธิบดีเรเจพ ไทยิป เออร์โดกัน มีการก่อจลาจลรุนแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย อย่างที่รายงานไปก่อนหน้านี้นั้น (เปิดไทม์ไลน์รัฐประหารตุรกี ดับแล้ว 60 ราย ผู้ก่อเหตุ 1,563 คน ถูกคุมตัวแล้ว !)
         ประเด็นดังกล่าวก็กลายเป็นข่าวร้อนในประเทศไทยเช่นกัน โดยเฉพาะในหมู่นักการเมือง เช่นเดียวกับนายจาตุรนต์ ฉายแสดง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang ระบุว่ากำลังติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด

จาตุรนต์ ฉายแสง

         กระทั่งมีข่าวว่าการรัฐประหารล้มเหลว ในช่วงเย็นของวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 นายจาตุรนต์ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งหนึ่งว่า ขอสดุดีประชาชนตุรกีในการต่อต้านเผด็จการ และ ประชาชนคือผู้พิทักษ์ประชาธิปไตยตัวจริง เพื่อยกย่องชาวตุรกีที่เชื่อมั่นในประชาธิปไตย ไม่เอนอ่อนต่อเผด็จการ

จาตุรนต์ ฉายแสง

ติดตามข่าว รัฐประหารตุรกี ทั้งหมด 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์ชื่นชมพลังประชาชนตุรกี ร่วมใจต่อต้านรัฐประหาร อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2559 เวลา 17:37:47 10,561 อ่าน
TOP