x close

รถทัวร์ฉวยโอกาส ! ขึ้นค่าโดยสารช่วงเทศกาล-ทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง


รถทัวร์ฉวยโอกาส ! ขึ้นค่าโดยสารช่วงเทศกาล-ทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง

          พบรถทัวร์ฉวยโอกาส ขึ้นค่าโดยสารช่วงเทศกาล แถมทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง จี้เจ้าของรถส่งผู้โดยสารให้ถึงที่

          วันนี้ (17 กรกฎาคม 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุรถโดยสารปล่อยทิ้งผู้โดยสารไว้กลางทางที่ จ.ชัยภูมิ โดยจากการสอบสวน นายพุทธ วงษ์เสถียร คนขับรถโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู เลขทะเบียน 30-1620 ปทุมธานี ของ หจก.คล้ายหิรัญ ทรานสปอร์ต อ้างว่าบริษัทแอร์หนองบัวลำภูได้รับจ้างให้รถไปส่งผู้โดยสารที่ จ.ชัยภูมิ เท่านั้น โดยผู้โดยสารได้ขึ้นรถที่หมอชิต นั่งจากกรุงเทพฯ มาเต็มคันรถ 53 ที่นั่ง จนมาถึง จ.ชัยภูมิ ตนจึงให้ผู้โดยสารลงที่หน้า บขส.ชัยภูมิ
รถทัวร์ฉวยโอกาส ! ขึ้นค่าโดยสารช่วงเทศกาล-ทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง

          อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ถูกปล่อยลงกลางทาง เผยว่า รถคันดังกล่าววิ่งในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ชัยภูมิ จริง ๆ ในอัตราค่าโดยสาร 295 บาท แต่คนขายตั๋วที่หมอชิตได้เก็บค่าโดยสารในอัตรามากกว่าปกติ บางคนถึง 450-600 บาท และหากใครประสงค์จะนั่งมาถึง จ.หนองบัวลำภู ก็จะเก็บค่าโดยสาร 750 บาท ซึ่งผู้โดยสารส่วนมากก็ยอมจ่ายไปลงที่ จ.หนองบัวลำภู เพราะไม่อยากนั่งรอรถนาน อยากกลับบ้านเร็ว ๆ

          ทั้งนี้ทางตำรวจได้พูดคุยกับทางเจ้าของ หจก.คล้ายหิรัญ ทรานสปอร์ต แล้ว โดยยืนยันว่าต้องไปส่งผู้โดยสารทุกคนให้ถึงจุดหมาย รวมถึงผู้โดยสารที่ต้องการไป จ.หนองบัวลำภู อีก 26 คน โดยให้ผู้โดยสารโทรศัพท์กลับมาแจ้งทางตำรวจด้วยเมื่อถึงที่หมาย เพื่อป้องกันการทิ้งผู้โดยสารอีก

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ฉวยโอกาส ! ขึ้นค่าโดยสารช่วงเทศกาล-ทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2559 เวลา 15:32:22 13,644 อ่าน
TOP