x close

เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์แข่งโอลิมปิก 2016



เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์เล่นโอลิมปิก 2016

เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์เล่นโอลิมปิก 2016

           สหพันธ์แบดมินตันโลก ตัดสิน เมย์ รัชนก อินทนนท์ พ้นข้อกล่าวหา ใช้สารกระตุ้น ได้สิทธิ์กลับไปแข่งโอลิมปิกที่ริโอ เดอ จาเนโร อีกครั้ง ด้านน้องเมย์โล่งอก บอกขอทำหน้าที่ในโอลิมปิกให้ดีที่สุด

           เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ โค้ชเป้ และทีมงานสโมสรบ้านทองหยอด ได้ร่วมกันจัดการแถลงข่าวที่ห้องอโนมา แกรนด์ 3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา ถ.ราชประสงค์  กรณีที่น้องเมย์ รัชนก ถูกกล่าวหาว่ามีการใช้สารกระตุ้น จนอาจถูกตัดสิทธิ์ไปเล่นกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล
           ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา เผยว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก  หรือ BWF ได้ตัดสินว่า เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาการใช้สารกระตุ้นหรือสารต้องห้าม หลังจบการแข่งขันแบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก อูเบอร์ คัพ 2016 ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้น้องเมย์ ยังสามารถไปแข่งขันแบดมินตันที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลได้ตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางสมาคมแบดมินตันฯ รวมถึงทีมงานทุกคน ได้ร่วมกันทุ่มเทสรรพกำลัง เพื่อติดต่อ BWF ให้มีการไต่สวนเรื่องนี้ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ก็มีข่าวแพร่สะพัดกันออกไปก่อน โดยเฉพาะช่วงวันที่ 10-13 กรกฎาคม จนไม่ส่งผลดีต่อน้องเมย์แต่อย่างใด

เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์เล่นโอลิมปิก 2016

           ด้านน้องเมย์ เผยว่า ตนขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกคน และขอบคุณคุณหญิงปัทมาและทีมงานทุกคน สำหรับตนนั้นได้หยุดซ้อมไปช่วงหนึ่งเพราะได้รับคำสั่งของ BWF แต่ตนเองเชื่อมั่นว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และตนเชื่อว่า BWF จะให้ความเป็นธรรม ต่อไปนี้คือหน้าที่ของตนที่ต้องตั้งใจฝึกซ้อม ตอนแรกตนก็คิดว่าตนหมดโอกาสไปแล้ว แต่เมื่อได้รับโอกาสก็จะทำให้ดีที่สุด

เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์เล่นโอลิมปิก 2016

           โค้ชเป้ เผยว่า เรื่องนี้ทำให้เกิดความกังวล แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็ดีขึ้น แต่ตนก็ขอขอบคุณคุณหญิงปัทมาที่ช่วยประสานงาน เราทำทุกวิถีทางเพื่อให้เมย์ได้ไปแข่งโอลิมปิก และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเมย์ และประชาชนคนไทยทุกคนที่อยากให้เมย์ไปโอลิมปิกเพื่อทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และสุดท้าย คำว่าฟ้าหลังฝนเป็นคำที่ใช้ได้เสมอ คณะทำงานทุกคนพยายามเต็มที่ อย่างไรแล้ว สิ่งที่เป็นความจริงก็คือความจริง เราบริสุทธิ์ใจที่จะรักษาเมย์ เราไม่มีความคิดที่จะใช้สารกระตุ้นเพื่อเอาเปรียบคู่แข่ง เมย์จะได้มีกำลังใจในการเล่น และฝากผลงานเพื่อคนไทยทุกคน

ติดตามข่าว เมย์ รัชนก ทั้งหมด คลิกเลย

 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมย์ รัชนก พ้นข้อกล่าวหาใช้สารกระตุ้น คืนสิทธิ์แข่งโอลิมปิก 2016 อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 13:53:04 48,310 อ่าน
TOP