x close

อดีตพระยันตระ ย่องกลับบ้านเกิดที่ปากพนัง ศิษย์เข้าเยี่ยม-สนทนาธรรม



อดีตพระยันตระ
(แฟ้มภาพ)

         อดีตพระยันตระ ย่องกลับบ้านเกิดที่ปากพนัง นครศรีธรรมราช เปิดให้ศิษย์คนสนิทเข้าเยี่ยม-สนทนาธรรม ก่อนกลับสหรัฐฯ 5 สิงหาคมนี้

         เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า นายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ ในวัย 64 ปี ได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังไปอยู่สหรัฐอเมริกานานกว่า 20 ปี โดยขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของ นางวรรณี ละอองสุวรรณ ผู้เป็นพี่สาว และจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 สิงหาคมนี้
         สำหรับการเดินทางกลับบ้านเกิดในครั้งนี้ มีเพียงลูกศิษย์คนสนิทไม่กี่คนที่ทราบข่าวและทยอยเข้าเยี่ยม โดยที่อดีตพระยันตระซึ่งห่มจีวรสีเขียว ไว้ผมและหนวดยาว ได้นัดหมายให้ลูกศิษย์มาร่วมสนทนาธรรมทุกเช้า และหลังทำวัตรเย็นถึงเวลา 21.00 น.

อดีตพระยันตระ

         อย่างไรก็ตามหลังจากที่ผู้สื่อข่าวติดต่อผ่านคนใกล้ชิดเพื่อขอเยี่ยมอดีตพระยันตระ กลับได้รับคำตอบว่าอดีตพระยันตระขอพักผ่อนแบบเงียบ ๆ ไม่อยากให้สื่อมวลชนรบกวน แต่หากอดีตพระยันตระพร้อมก็จะนัดให้เข้าเยี่ยมได้

         ทั้งนี้สำหรับอดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ หรือ พระวินัย อมโร เคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2537 หลังถูกสีกากลุ่มหนึ่งร้องเรียนกรมการศาสนา ในเรื่องประพฤติตนไม่เหมาะสมด้วยการล่อลวงสีกา เสพเมถุนจนตั้งครรภ์และคลอดบุตรสาว โดยสีกากลุ่มนี้ได้นำเทปสนทนาระหว่างพระยันตระกับสีกาที่ตกเป็นข่าวออกมาใช้เป็นหลักฐาน ทำให้พระยันตระต้องโทษรุนแรงถึงขั้นต้องอาบัติปาราชิก จนมหาเถรสมาคมมีมติให้พ้นจากความเป็นพระสงฆ์ ทำให้ต้องหลบไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าว พระยันตระ แบบอัพเดททั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระยันตระ ย่องกลับบ้านเกิดที่ปากพนัง ศิษย์เข้าเยี่ยม-สนทนาธรรม อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:07:58 94,078 อ่าน
TOP