x close

ยันใช้ไม้สักสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ เผยผู้รับเหมาขอขยายเวลาก่อสร้างไปอีก 600 วัน

สร้างรัฐสภาใหม่

          ประธาน สนช. เผย ยังเดินหน้าใช้ไม้สักสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ โดย อ.อ.ป. ยันมีไม้สักเพียงพอ ด้านผู้รับเหมาขอขยายเวลาก่อสร้างไปอีก 600 วัน อ้างส่งมอบพื้นที่ล่าช้า ชี้เป็นเรื่องน่าหนักใจเพราะมีผลให้ผู้รับเหมาเรียกร้องค่าปรับ

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่โดยการใช้ไม้สักในพื้นที่สวนป่าแม่หอพระ จ.เชียงใหม่ แต่ต่อมาได้ยกเลิกและดำเนินการสำรวจและรวบรวมไม้สักในสวนป่าภาคเหนือใหม่ให้ได้ 5,000 ท่อน ตามที่ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่กำหนดนั้น [อ่านข่าว : เร่งหา "ไม้สัก" ใหม่ แทนสวนป่าแม่หอพระ สร้างรัฐสภาแห่งใหม่ คลิก]
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ระบุหลังจากมีการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่โดยใช้ไม้สัก 5,000 ท่อน ซึ่งได้ข้อยุติร่วมกันว่า จะไม่เปลี่ยนวัสดุการตกแต่ง เพราะไม้สักมีความเหมาะสม โดดเด่น สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย

          สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นทางผู้รับเหมาได้สอบถามไปยังองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) แล้วยืนยันว่าไม่มีปัญหา ยังสามารถหาไม้สักจำนวน 5,000 ท่อน มาได้ตามสัญญา และไม่กระทบต่อระยะเวลาการก่อสร้าง

สร้างรัฐสภาใหม่

          นายพรเพชร กล่าวอีกว่า ยังมีเรื่องที่น่าหนักใจกว่าเรื่องไม้สักคือ การส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กับผู้รับเหมา ซึ่งขณะนี้ใกล้ส่งมอบได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนกรณีที่บริษัทผู้รับเหมายื่นขอขยายระยะเวลาการก่อสร้างออกไปอีก 600 วัน จากเดิมที่จะครบกำหนดในวันที่ 15 ธันวาคมนี้นั้น ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่หากยื่นมาแล้วนั้น ทีมที่ปรึกษาควบคุมการก่อสร้าง และคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างจะเป็นฝ่ายพิจารณา เบื้องต้น ทราบว่าบริษัทผู้รับเหมา อ้างเหตุการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า ทำให้มีผลต่อการดำเนินการ ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่น่าหนักใจเพราะมีผลให้ผู้รับเหมาเรียกร้องค่าปรับ แต่ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะไม่ยอมให้มีความเสียหายเกิดขึ้น

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยันใช้ไม้สักสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ เผยผู้รับเหมาขอขยายเวลาก่อสร้างไปอีก 600 วัน อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 00:25:43 10,058 อ่าน
TOP