x close

อภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืน ! ยันไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ-หนุน ประยุทธ์ อยู่ต่อ



         อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แถลงย้ำไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เหตุไม่แก้ปัญหาความขัดแย้ง และไม่ตอบโจทย์ปฏิรูปประเทศ หนุน พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อ พร้อมแนะให้นำรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 50 มาปรับใช้ให้ดียิ่งขึ้น

         วันที่ 27 กรกฎาคม 2559 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงจุดยืนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ผ่านเฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva โดยระบุว่า ตนไม่อาจจะรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ เนื่องจากตนกลัวว่าอาจจะได้รับสิ่งที่แย่กว่า ที่สำคัญ ตนมองว่าถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านประเทศมีโอกาสที่ดี ที่จะสนับสนุนให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำในการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวและโรดแม็ปที่กำหนดไว้โดยไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ตนอยากเสนอแนะว่า จุดเริ่มต้นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของ พล.อ. ประยุทธ์ ควรเริ่มที่รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

         ส่วนเหตุผลที่ตนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของเนื้อหาสาระในร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เกี่ยวกับความชอบหรือไม่ หรือต้องการเชียร์หรือไม่เชียร์ใคร

         นายอภิสิทธิ์ กล่าวยืนยันว่า การที่ตนตัดสินใจออกมาแถลงข่าวเรื่องร่างรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ก็แถลงให้เห็นถึงจุดยืนของพรรคที่ไม่ต้องการสนับสนุนระบบและวิถีเผด็จการไม่ว่าจะเป็นระบบหรือรัฐบาลใด เนื่องจากที่ผ่านมา อุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ คือ การทำงานทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้น ขอยืนยันว่า ตนและพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันไปสมคบกับคนที่คิดโกงชาติเด็ดขาด

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

         ทั้งนี้ ตนไม่ขอตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ขอให้สื่อมวลชนได้ไปพิจารณาสาระที่ตนพูด และไปพิจารณาว่าเราจะทำให้ประเทศเดินหน้าได้หรือไม่ ตนเคารพความคิดที่แตกต่างเสมอ ถ้าใครคิดว่าสิ่งที่ตนพูดไม่ใช่ ข้อเท็จจริงที่เอามาอ้างไม่ใช่ ตนเคารพความคิดเห็นนั้น ยินดีแลกเปลี่ยน แต่ขออย่าเอาเนื้อหาสาระที่ตนพูดดึงตนไปสู่ประเด็นว่าขัดแย้งกับใครหรือสมคบกับใคร

         นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การแถลงจุดยืนครั้งนี้ เพื่อแสดงความเชื่อบริสุทธิ์ใจว่าจุดยืนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการพาบ้านเมืองไปในอนาคต



ติดตามข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืน ! ยันไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ-หนุน ประยุทธ์ อยู่ต่อ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2559 เวลา 13:11:02 28,261 อ่าน
TOP