x close

ศานิตย์ สั่งหาสาเหตุไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า จ่อฟันหากพบต่อเติมโครงสร้าง




          ศานิตย์ มหถาวร สั่งสอบเหตุไฟไหม้ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ตั้งสาเหตุไว้ 3 ประเด็น จงใจ-ประมาท-อุบัติเหตุ ลั่นหากพบต่อเติมโครงสร้างผิดกฎหมาย เอาผิดทันที เชื่อส่งผลกระทบต่อรายได้เพียง 2%

          จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า เมื่อช่วงสายของวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 โดยพบว่าต้นเพลิงมาจาก โรงภาพยนตร์ 7 ชั้น 4 เบื้องต้นพบอาคารด้านหลังมีรอยร้าว-ยุบตัว ทั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตนั้น [อ่านข่าว : ไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ชี้ต้นเพลิงมาจากโรง 7 ชั้น 4 อาคารร้าว-ยุบตัว คลิก]
          ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2559) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ โดยตั้งประเด็นไว้ 3 ข้อ คือ เรื่องความจงใจ, ประมาท และอุบัติเหตุ พร้อมทั้งได้ติดตามผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกมาให้ข้อเท็จจริง ควบคู่กับรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตรวจสอบตัวอาคารว่ามีการต่อเติมหรือไม่ หากพบว่ากระทำความผิดจะดำเนินคดีแต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ส่วนเรื่องผลกระทบนั้น ทางบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้เช่าพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้จาก หจก.เวล เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งอยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันภัย ยังสามารถดำเนินกิจการตามปกติ และเชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ และพบว่าราคาหุ้น MAJOR ปิดราคาที่ 34 บาท ลดลง 0.75 บาท หรือลดลง 2.16% เท่านั้น

          ขณะที่นักวิเคราะห์ของ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวส่งผลให้ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ปิดบริการชั่วคราว ซึ่งจะมีผลกระทบในเรื่องรายได้จากโรงภาพยนตร์ลดลงราว 2% เท่านั้น

ติดตามข่าว ไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า ทั้งหมด


ข้อมูลและภาพจาก ช่อง 8



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศานิตย์ สั่งหาสาเหตุไฟไหม้เมเจอร์ ปิ่นเกล้า จ่อฟันหากพบต่อเติมโครงสร้าง อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:27:08 2,456 อ่าน
TOP