x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ชวนมาอ่านหนังสือสนุก 4 เล่ม จากสำนักพิมพ์ sofa publishing และสำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ เชื่อว่าต้องมีเล่มที่นักอ่านถูกใจแน่นอนค่ะ
สำนักพิมพ์ sofa publishing

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          เรื่องเล่าสยองก่อนนอน โดย TheHOUSE
          ราคาปก 219 บาท

          สิ่งที่ยายเห็นคือ มันลุกนั่งอยู่อย่างนั้น เหมือนกับจะหาของกินที่อยู่ตามพื้น และทุกครั้งเวลาก้มตัวลง กระดูกสันหลังก็จะหักดัง "ป๊อก" พร้อมกับเสียงร้อง "หวีด" สูง ๆ ยาว ๆ ด้วยความทรมาน และมือที่เก้งก้างก็ปัดป่ายที่หลัง หวังจะบรรเทาอาการเจ็บนั้น สักพักก็ก้มลงไปอีก และทุกครั้งก็จะได้ยินเสียง "ป๊อก" ตามมาด้วยเสียงหวีดร้องซ้ำอยู่อย่างนั้น…

          (คุณยายเล่าเรื่องเปรต)

          ผมละสายตาจากโทรศัพท์มือถือ และมองที่ช่องประตูดี ๆ แต่สิ่งที่ผมเห็น ที่มันแลบผ่านช่องประตูตลอด มันไม่ใช่ไม้ถูพื้น มันคือเส้นผมคน ! ผมยาว ๆ ผมนี่ตัวชาเลยครับ และจากนั้นไม่กี่อึดใจ มันพุ่งมาเลยครับ ลอดเข้ามาทางช่องประตู เป็นหัวของป้าแก่ ๆ ผู้หญิงผมยาวรุงรัง ดวงตาจ้องมาที่ผม ผมมองอยู่อย่างนั้นไม่ถึงเสี้ยววินาที ก่อนหัวนั้นจะพุ่งกลับออกไป !

(ใต้ประตูห้องน้ำ)

          ในสมองเราตอนนั้น คิดแต่เรื่องโจรกับผีสลับกันไปมา พยายามสะกิดเพื่อน แต่เพื่อนไม่ตอบอะไร เลยตัดสินใจหันไปหวังจะปลุกเพื่อนให้ตื่น พอหันไปเท่านั้นล่ะ เห็นเงาดำยืนเหยียบหน้าอกเพื่อนอยู่ เราตกใจมาก รีบหลับตาสวดมนต์ แบบผิด ๆ ถูก ๆ เราสวดไปแง้มตามองไป เขาก็ไม่ยอมไป สักพักเหมือนเขารู้ เขามองมาที่เราแล้วชี้หน้า พร้อมพูดว่า "ที่กู มึงสวดไปเถอะ กูไม่ไป !"

(ห้องนี้ผีผ่าน)

          ผมรู้สึกเหมือนมีคนเดินย่ำอยู่บนหลังคารถ! แม่ก็รู้สึก พ่อยังตะโกนมาหาเราว่า "ทำอะไรกัน ! อย่าเล่นกันสิ พ่อจะดูรถ" ทั้งที่ตอนนั้นเรานั่งกันนิ่งมาก ไม่มีใครกล้าขยับแน่นอน ผมเห็นสีหน้าแม่ผมไม่ค่อยดี เลยถามไป แม่ผมบอกว่า "แม่เห็นมีคนเดินวนรอบรถเราหลายคนแล้ว" ผมเลยมองไปที่กระจกมองหลัง ชัดเลยครับ เห็นเป็นตัวคนมืด ๆ 2-3 คน อยู่ด้านหลังรถยืนนิ่ง ๆ โอย...ผมกอดแม่แน่นเลย

(เส้นทางสายเปลี่ยว)

สำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          สิ่งที่เจ้านายไม่เคยบอก โดย โอมศิริ วีระกุล
          ราคาปก 169 บาท

          เมื่อเราก้าวเข้าไปสู่โลกของการทำงานที่ปราศจากช่วงเวลาแห่งการปิดเทอม นี่คือโลกแห่งความจริงที่เราต้องเรียนรู้...

          สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เราต่างวาดชีวิตการทำงานไว้อย่างสวยหรูและปักหมุดความสำเร็จของช่วงชีวิตไว้อย่างชัดเจนว่า ตอนอายุเท่านี้ฉันจะต้องมีเงินมากมาย ต้องมีบ้าน มีรถ แต่งงาน และมีครอบครัว แต่เอาเข้าจริงชีวิตการทำงานมันไม่ง่ายขนาดนั้น ค้นพบบทเรียนในการทำงานที่เราต้องค้นหาด้วยตนเอง เพราะโจทย์ชีวิตของแต่ละคนล้วนไม่เหมือนกัน !

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ไม่เอานะ อย่าคิดมาก  โดย คิดมาก
          ราคาปก 195 บาท

          คู่มือทำความสนิทสนมกับความทุกข์และความสุข ผ่านความรักและการใช้ชีวิต...

          "เพราะความทุกข์และความสุขไม่ได้มีเราคนเดียวที่ต้องประสบพบเจอ หากแต่ยังมีผู้คนมากมายที่เคยยิ้มและร้องไห้ไปในเรื่องเดียวกันกับเรา"

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ปลูกเห็ดกันเถอะ เขียนโดย ผานิตา, วาดภาพประกอบโดย YOD
          ราคาปก 99 บาท

          มาปลูกความอร่อย ประหยัดและสุขภาพดีที่สามารถทำได้ง่าย ๆ สไตล์คนเมืองกันเถอะ

          สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานอดิเรกที่แสนจะอิ่มใจและอิ่มท้อง การปลูกเห็ดถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเพาะกินเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องประคบประหงม และใช้เวลาไม่มาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2559 เวลา 14:09:27 2,151 อ่าน
TOP