x close

ปลอดประสพ จี้ บิ๊กตู่ เร่งทำปรองดองแห่งชาติ

ปลอดประสพ จี้ บิ๊กตู่ เร่งทำปรองดองแห่งชาติ

          ปลอดประสพ สุรัสวดี โพสต์ถามจะโกรธเกลียดกันไปถึงไหน จี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุ่มเทเพื่อการปรองดองแห่งชาติ

          วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี โดยมีใจความบางส่วนว่า  ตนขอไม่พูดถึงเรื่องรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญ แต่จะขอพูดถึงเรื่องจะอยู่กันอย่างไรในอนาคต เพราะที่ผ่านมา แม้เราจะต่างกันด้วยศาสนาก็อยู่ร่วมกันได้ หรือมีเพื่อนเป็นเกย์ ทอม ก็คบกัน ไม่มาถกเถียงดูถูกดูเเคลนกัน ขณะที่ใครชอบพรรคการเมืองที่ต่างกัน ก็ต่างฝ่ายต่างไปลงคะแนนให้พรรคที่ตนชอบ โดยไม่ต้องมาตัดญาติขาดมิตรกัน
ปลอดประสพ จี้ บิ๊กตู่ เร่งทำปรองดองแห่งชาติ

          แต่ปรากฏว่า เมื่อความชอบเรื่องสีที่ต่างกัน คือ อีกคนชอบสีแดง อีกคนชอบสีเหลือง เท่านั้นแหละ ถึงขั้นประกาศอยู่ร่วมโลกไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า เหตุใดจึงเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นได้ และที่สำคัญหากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ในอนาคตเราจะอยู่กันอย่างไร คนไทยจะมีวันกลับมาเป็นหนึ่งเดียวเหมือนเดิมอีกหรือไม่ และสถานการณ์จะแย่ขนาดประเทศชาติเราแตกแยกเป็นเสี่ยง ๆ อย่างนั้นใช่ไหม

          นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ยังทิ้งท้ายข้อความไว้ว่า ตนอยากฟังนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องอนาคตของประเทศชาติก่อนว่า จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ และเมื่อใดความขัดแย้งจะหมดไป เพราะเรื่องนี้มันสำคัญยิ่งกว่ารัฐธรรมนูญอีก แต่ที่ผ่านมา กลับไม่มีการพูดและหาทางแก้ไขอย่างจริงจัง ทั้งนี้ ตนขอเสนอว่า เวลาที่เหลือขอให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุ่มเทเพื่อการปรองดองแห่งชาติอย่างเดียวก็พอ

          สำหรับข้อความทั้งหมดจากเฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี มีรายละเอียด ดังนี้

ปลอดประสพ จี้ บิ๊กตู่ เร่งทำปรองดองแห่งชาติ

อ่านข่าว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ จี้ บิ๊กตู่ เร่งทำปรองดองแห่งชาติ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2559 เวลา 13:18:42 4,569 อ่าน
TOP