x close

เตรียมโละรถตู้...ใช้มินิบัสวิ่งเส้นกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดแทน เพื่อความปลอดภัย





          คสช. จ่อใช้รถมินิบัส แทนรถตู้ วิ่งเส้นกรุงเทพฯ-ต่างหวัด เพื่อความปลอดภัย เล็งนำรถตู้เข้าสถานีขนส่ง เพื่อจัดระเบียบ

          วันที่ 1 สิงหาคม 2559 หลังจากการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. นั้น พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แถลงผลการประชุมว่า พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช. และประธานในที่ประชุม ระบุว่า ขอบคุณตำรวจ จังหวัด และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ที่ช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างดี ทำให้สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการทำงานของศูนย์ดำรงธรรม ที่สามารถคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อนและสามารถนำเรื่องร้องเรียนของประชาชนให้เข้าสู่กระบวนการแก้ไขได้มากถึง 96 เปอร์เซ็นต์ และขอให้ดำรงความเข้มแข็งดังกล่าวไว้
          พร้อมกันนี้ ยังได้แจ้งความคืบหน้าของการพิจารณาจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการนำรถตู้โดยสารสาธารณะเข้าสู่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งในกรุงเทพฯ จะนำรถตู้เข้าสถานีจตุจักร (หมอชิต), เอกมัย, ขนส่งสายใต้ใหม่ เพื่อเป็นการสร้างระเบียบและมีการบังคับใช้กฎหมาย

          รองโฆษก คสช. กล่าวด้วยว่า ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาถึงการนำรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก หรือมินิบัส มาให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการขนส่ง มีความปลอดภัยมากกว่าการใช้รถตู้ และประชาชนได้ประโยชน์ในการบริการใช้มากกว่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมโละรถตู้...ใช้มินิบัสวิ่งเส้นกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดแทน เพื่อความปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2559 เวลา 17:03:43 58,453 อ่าน
TOP