x close

แนน โสภิตา ธนสาร เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016



แนน โสภิตา ธนสาร เปิดใจ ขอโอกาสรับราชการ หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

      แนน โสภิตา ธนสาร นักยกน้ำหนักสาวไทย เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองแรก ศึกโอลิมปิก 2016 ให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ หลังลงแข่งขันเป็นคนแรกของจอมพลัง ในรุ่น 48 กก. เจ้าตัวรับภูมิใจที่คว้าเหรียญมาฝากคนไทยได้สำเร็จ แต่เสียดายที่พ่อไม่มีโอกาสได้เห็นความสำเร็จของตน

      ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อช่วงเช้า (7 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องแนน โสภิตา ธนสาร วัย 22 ปี นักยกน้ำหนักสาวไทย จาก จ.ชุมพร คว้าเหรียญทองเหรียญแรกได้ ในการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 48 กิโลกรัม ในศึกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่นครริโอ เดอ จาเนโร  ประเทศบราซิล
      โดยน้องแนน โสภิตา ได้เปิดใจหลังการแข่งขันว่า ตนรู้สึกดีใจมากกับเหรียญทองนี้ เพราะเหรียญทองนี้ถือประวัติศาสตร์ของทัพนักกีฬาสำหรับกีฬายกน้ำหนักรุ่น 48 กก.  ส่วนความคาดหวังขณะนี้ยังไม่อยากพูดถึงเรื่องเงินทอง แต่อยากมีโอกาสได้รับราชการมากที่สุด และสิ่งที่ตนเสียดายมากที่สุด คือ การที่พ่อไม่มีโอกาสได้เห็นความสำเร็จของตน เนื่องจากท่านเสียชีวิตไปก่อนหน้า

      ทั้งนี้ น้องแนนเอง เริ่มเล่นยกน้ำหนักเมื่อปี 2549 และติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อปี 2553 โดยน้องแนนมาเล่นกีฬายกน้ำหนักจากคำชักชวนของญาติ และเริ่มยกน้ำหนักในรุ่น 52 กิโลกรัม แต่พบว่ารุ่นนี้ทำให้ติดทีมชาติยาก จึงเปลี่ยนมายกน้ำหนักในรุ่น 44 กิโลกรัมแทน และติดทีมชาติในที่สุด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Volleyballthailand

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนน โสภิตา ธนสาร เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016 อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2559 เวลา 14:08:18 12,903 อ่าน
TOP