x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 13-14 สิงหาคม 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมหยิบหนังสือน่าอ่านมาฝากกันเช่นเคย ใครที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ลองหาหนังสือมานั่งอ่านเบรกอารมณ์เครียด ๆ ทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ดีนะคะ
สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          มีชีวิต...เพื่ออิสรภาพ - In Order To Live เขียนโดย Maryanne Vollers แปลโดย อรดา ลีลานุช
          ราคาปก 350 บาท

          หัวใจที่ถูกควบคุมกำลังดิ้นรนหาทางออกสู่การเดินทางครั้งใหม่ เพื่อค้นหาชีวิตและอิสรภาพ

          'มีชีวิต...เพื่ออิสรภาพ'


          คือเรื่องราวของสาวน้อยชาวเกาหลีเหนือ 'ยอนมี ปาร์ค' ซึ่งเติบโตในดินแดนที่ถูกปิดกั้นทุกทิศทาง ควบคุมแม้กระทั่งความคิด อดมื้อกินมื้อ อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ บางครั้งก็ขัดสนแสนสาหัส การถูกกดขี่การดำเนินชีวิตที่มีขีดคั่นทางสังคม จนการจะลืมตาอ้าปากได้นั้นยังยากเย็นเต็มที และต้องไขว่คว้าหาชีวิตที่ดีกว่า

          แม้โอกาสที่ผ่านเข้ามา จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ บางครั้งก็อาจเป็นทางเลือกที่ย่ำแย่พอกัน แต่สองเท้าก็ยังบุกตะลุยไปข้างหน้า หวังจะเจอชีวิตที่ดีกว่าในสักวันหนึ่ง และได้พบกับอิสรภาพอย่างที่ใฝ่ฝัน

          ยอนมีได้เล่าเรื่องอันน่าอัศจรรย์ของเธออย่างหมดเปลือกเป็นครั้งแรก ด้วยความกล้าหาญ และความมีศักดิ์ศรี อีกทั้งยังแฝงอารมณ์ขัน นี่คือข้อพิสูจน์ถึงความทรหดของจิตวิญญาณมนุษย์ และการสำรวจความเสี่ยงที่เราพร้อมจะทำ เพื่อให้ได้มาซึ่งอิสรภาพ  เป็นการเปิดประตูให้คนภายนอกได้มองเห็นสภาพความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีเหนือ โดยเล่าผ่านชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในช่วงเวลาตั้งแต่เด็กจนโต

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ปมหลอน รางมรณะ - The Girl on the Train เขียนโดย Paula Hawkins แปลโดย นรา สุภัคโรจน์
          ราคาปก 295 บาท

          เมื่อความจริงอาจเป็นภาพลวงตา และภาพลวงตาอาจเป็นเรื่องจริงที่คาดไม่ถึง ! ไต่ขึ้นสู่ #1 New York Times Best Seller ทันทีที่วางจำหน่าย

          เคยฉุกคิดบ้างไหมว่า ภาพที่เราเห็นอยู่ทุกวัน เป็นภาพจริงหรือภาพลวงตา ภาพที่ถูกกำหนดขึ้นโดยใครบางคน เพื่อสร้างให้คนอีกหลายร้อยหลายพันคนเชื่อในสิ่งที่พวกเขาเห็น จนบางครั้งเราใช้ชีวิตโดยที่แยกไม่ออกว่าสิ่งใดลวงหรือจริง  ราเชล วัตสัน ก็เป็นหนึ่งในนั้น

          เมื่อต้องนั่งรถไฟผ่านบ้านหลังหนึ่งของคู่สามีภรรยา ซึ่งช่วยเติมเต็มภาพฝันของเธอให้สมบูรณ์ ได้จินตนาการถึงเขาหรือเธอในแบบที่เรเชลอยากให้เป็น แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันกลับทำลายภาพงดงามที่เธอสร้าง ใครเลยจะคิดว่า ความจริงที่เธอได้เห็นในวันนั้น จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล ...

          เมื่อความจริงอาจเป็นภาพลวงตา และภาพลวงตาอาจเป็นเรื่องจริงที่คาดไม่ถึง ! สุดยอดนวนิยายเขย่าขวัญ ที่ตื่นเต้นจนคุณวางไม่ลง และได้ขึ้นสู่อันดับหนังสือขายดีอันดับ 1 ของนิวยอร์กไทมส์ ทันทีที่วางจำหน่าย

          หนังสือเขย่าขวัญเชิงจิตวิทยาโดยนักเขียนหน้าใหม่ ที่จะเปลี่ยนการมองชีวิตคนอื่นของคุณไปตลอดกาล

สำนักพิมพ์บงกช

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          บอกหัวใจให้รู้จักรัก โดย Komomo YAMADA
          ราคาปก 50 บาท

          อากิระแกล้งทำเป็นแต่งงานกับโซทาโร่ คนรู้จักเมื่อสมัยเด็ก เพื่อทำให้คุณยายที่กำลังป่วยดีใจ แต่คนรอบข้างกลับคิดเป็นจริงเป็นจัง จนกลายเป็นว่าเธอต้องไปอาศัยอยู่ร่วมกันกับเขา แถมถึงจะเคยรู้จักกันตอนเด็กยังไง แต่อากิระก็จำโซทาโร่ไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหา’ลัยที่อากิระเรียนอยู่อีก...

          เชิญพบกับเรื่องราวความรักบทแรกที่หวานละมุนจนทำให้คุณใจเต้นตึกตัก !!

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ดอกเบี้ยอสูร โดย ปิ่นมุก
          ราคาปก 99 บาท

          "โอลิเวีย" ไม่มีวันเชื่อเลยว่า "โจชัวร์" จะรักใครจริง เขาเป็นผู้กำกับหนังพันล้านและบ้างานมากกว่าสิ่งอื่นใด แถมยังมีข่าวในวงการบันเทิงด้วยว่าเขาไม่ได้ชอบผู้หญิง ตอนที่เธอประกาศออกไปว่าจะแต่งงานกับโจชัวร์นั้น โอลิเวียคิดแค่ว่ามันเป็นหนทางเอาชนะเพียงทางเดียวที่เธอมี แต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องกลายเป็นคนแพ้ราบคาบอยู่ใต้ร่างกำยำนี้ และโอลิเวียก็ไม่อยากปฏิเสธเลยว่ารอยรักที่เขาประทับไว้นั้นช่างหฤหรรษ์

          "คนใจร้าย...คุณทำร้ายฉัน" เขาแทบหัวเราะออกมา "ผมทำร้ายคุณตรงไหนกัน" "คุณทำฉันเจ็บ"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 13-14 สิงหาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2559 เวลา 11:32:19 1,373 อ่าน
TOP