x close

เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบโอลิมปิก-น้องพีช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย


เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบโอลิมปิก-น้องพีช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

           เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบแบดมินตัน  โอลิมปิก 2016 รับกดดันตัวเองมากเกินไป และนักแบดจากญี่ปุ่นทำได้ดีในเกมนี้  ขณะที่ น้องพีช เอาชนะ ยูเครน 2-0 เกม เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย 

           วันที่ 16 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกม 2016 ที่ประเทศบราซิล ประเทศไทยได้ส่ง น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เข้าลงแข่งแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิก แต่ผลปรากฏว่าแพ้ให้กับ อากาเนะ ยามากูชิ จากประเทศญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบ 16 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย
           ทั้งนี้ น้องเมย์ รัชนก ยอมรับว่า กดดันตัวเอง เขาบีบให้เราเล่นยาวและให้เราผลักออกเอง เกมนี้ยังทำหน้าที่ได้ไม่ดี ทุกครั้งที่แข่งก็พยายามนั่งสมาธิ ฝึกจิตให้นิ่ง แต่พอลงแข่งจริง ๆ มันคนละอย่าง ก็พยายามไม่ให้ตีเสียเอง เล่นให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่ายามากูชิทำได้ดีในเกมนี้

           น้องเมย์ กล่าวต่อว่า ถึงจะแพ้แต่ก็ไม่ท้อ ยังรู้สึกอยากทำหน้าที่ต่อเพราะตนนั้นยังมีโอกาส ยังหวังที่จะไปโอลิมปิกอีกรอบ แต่ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็คิดเสียว่าหน้าที่หลักของเราคือนักกีฬาทีมชาติ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและพยายามให้คนไทยมีความสุขก็พอ

           ขณะที่ น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข สามารถเอาชนะนักตบลูกขนไก่จากยูเครนไปได้ 2-0 เกม เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบโอลิมปิก-น้องพีช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

           ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันโอลิมปิก น้องเมย์ได้ทำตามมาตรฐานของตนเอง แต่ยามากูชิอาจจะทำการบ้านมาดีกว่าและเล่นได้เหนือมาตรฐาน จึงเอาชนะไป สำหรับโอลิมปิกอะไรที่เป็นไปไม่ได้ก็เกิดขึ้นได้ มียอดฝีมือหลายคนที่ต้องตกรอบไป ก็ไม่แปลกที่ยอดฝีมืออีกหนึ่งคนอย่างน้องเมย์จะตกรอบ ส่วนน้องพีชก็เล่นได้ตามมาตรฐาน และตอนนี้ก็เป็นความหวังของคนไทย ซึ่งความกดดันของน้องพีชอาจจะยังไม่เยอะเท่าน้องเมย์ที่ต้องแบกความหวังของผู้คนจำนวนมหาศาลเอาไว้

เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบโอลิมปิก-น้องพีช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

           ส่วนทางด้าน น้องพีช กล่าวว่า คู่ต่อสู้ของตนนั้นไม่หนักเท่าน้องเมย์ แต่ถ้าเจอคู่ต่อสู้เก่งขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ก็จะทำให้ตนเห็นว่าจุดด้อย-จุดเด่นของตนนั้นอยู่ตรงไหน และเกมต่อไปก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก
, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมย์ รัชนก พ่ายญี่ปุ่น 0-2 เกม ตกรอบโอลิมปิก-น้องพีช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2559 เวลา 14:34:58 16,659 อ่าน
TOP