x close

นายกแอ๊ว เปิดใจเหตุเตะก้านคอหมอ ชี้ถูกเหยียดหยาม-ทำเหมือนไม่ใช่คนไข้



เตะก้านคอหมอ

         นายกแอ๊ว เปิดใจเหตุเตะก้านคอหมอ ชี้ถูกเหยียดหยาม-ทำเหมือนไม่ใช่คนไข้ เตรียมส่งหนังสือถึงผู้ว่าฯ ขอความเป็นธรรม ด้านตำรวจออกหมายเรียกสอบปากคำแล้ว

         จากกรณีมีคลิปเหตุการณ์คนไข้ใช้เท้าเตะก้านคอหมอ ขณะกำลังสอบถามอาการ และมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขณะนี้ เพราะคนไข้ที่เตะหมอนั้น คือ "นายสุรเกียรติ เพชรประดับ" อายุ 66 ปี อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่ใจ หรือรู้จักกันในนาม "นายกแอ๊ว" ส่วนหมอนั้นคือ นพ.ธงชัย เมืองคำ อายุ 30 ปี แพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา
         อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ดังกล่าว นพ.ธงชัย ได้แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว ส่วนทางโรงพยาบาลแม่ใจก็ได้รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงหาที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะแถลงข่าวเรื่องนี้หรือไม่ เนื่องจากกระทบชื่อเสียงทั้งโรงพยาบาล ทั้งหมอ และนายสุรเกียรติ

         ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2559 นายสุรเกียรติ ระบุว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนเจ็บหลัง ร้าวมาที่หน้าอก และกราม ซึ่งภรรยาและลูกได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ใจ โดยมี นพ.ธงชัย เป็นนายแพทย์เวร เข้ามาตรวจตนด้วยกิริยาก้าวร้าว เหยียดหยามดูถูกตนเอง ทำยังกับตนเองไม่ใช่คนไข้ ตนนั้นกำลังเจ็บปวดอยู่ด้วย เลยเกิดอาการไม่พอใจ จึงเตะก้านคอหมอดังกล่าว

คลิปคนไข้อดีตเจ้าหน้าที่ปกครอง เตะก้านคอแพทย์

         นายสุรเกียรติ กล่าวอีกว่า ตนถูก นพ.ธงชัย แจ้งความ พร้อมบอกว่าให้มีการเจรจาตกลงกัน แต่กลับบอกว่าตนเองไม่มาและเพิกเฉย ตรงนี้ตนขอชี้แจงว่าที่ไม่ได้ไปเพราะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และไม่พอใจกับเรื่องนี้มาก เรื่องนี้สร้างความเสียหายให้ตน อีกทั้งยังมีการปล่อยคลิปในโลกโซเชียล คลิปนี้มาจากโรงพยาบาลแม่ใจ ซึ่งตนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป และจะทำหนังสือถึง นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อขอความเป็นธรรมด้วย เพราะหลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลแม่ใจไม่ได้ให้ความห่วงใยคนไข้เลย ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าตนเองเป็นโรคหัวใจ

         ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ใจ ระบุว่า คดีดังกล่าว พ.ต.ท. จรูญ เมืองมูล รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่ใจ เป็นเจ้าของคดีและขณะนี้ได้ออกหมายเรียก นายสุรเกียรติ เพชรประดับ มาพบพนักสอบสวนในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะมีการดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย



ภาพและข้อมูลจาก workpointtv, เฟซบุ๊ก Itsared Chaiyarn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกแอ๊ว เปิดใจเหตุเตะก้านคอหมอ ชี้ถูกเหยียดหยาม-ทำเหมือนไม่ใช่คนไข้ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2559 เวลา 23:40:34 53,437 อ่าน
TOP