x close

กรมบังคับคดี เตรียมส่งคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ดลฤดี หนีทุน ถึงสถานทูตไทยในสหรัฐฯ



          กรมบังคับคดี เตรียมประสานต่างประเทศ เพื่อส่งคำสั่งศาลพิทักษ์ทรัพย์ ดลฤดี จำลองราษฎร์ หมอฟันหนีทุน ไปให้สถานทูตไทยในสหรัฐฯ ชี้ต้องทำตามขั้นตอน

          จากกรณีของ ทพญ.ดลฤดี จำลองราษฎร์ หมอฟันหนีทุน ที่ได้ถูก นพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ หนึ่งในผู้ค้ำประกันทุนของทันตแพทย์หญิงคนดังกล่าวออกมาแฉ นำไปสู่การฟ้องร้อง ทพญ.ดลฤดี จนศาลล้มละลายสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ดลฤดี เมื่อไม่นานมานี้ ทราบว่าเจ้าตัวได้ย้ายไปทำงานที่สาขาทันตกรรมเด็ก มหาวิทยาลัยบอสตัน แล้วนั้น [อ่านข่าว หมอฟันหนีทุน คลิก]
          ล่าสุด (23 สิงหาคม 2559) มีรายงานว่า อธิบดีกรมบังคับคดี ได้ส่งคำสั่งศาลล้มละลายกลางสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด น.ส.ดลฤดี จำลองราษฎ์ เพื่อให้ชดใช้ทุนหลังผิดสัญญารับทุนรัฐบาลศึกษาวิชาต่างประเทศ ตามขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อนแล้ว โดยหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิทักทรัพย์ให้เป็นไปตามคำสั่งศาล

          อย่างไรก็ตามเนื่องจาก น.ส.ดลฤดี อาศัยอยู่ในต่างประเทศ กรมบังคับคดีจึงเตรียมประสานเรื่องเพื่อส่งคำสั่งศาลพิทักษ์ทรัพย์ไปให้สถาน ทูตไทยในสหรัฐฯ โดยที่เจ้าหนี้สามารถขอชำระหนี้ภายใน 2 เดือนหลังประกาศ
 
          ทั้งนี้ กรณีของ น.ส.ดลฤดี ถือเป็นกรณีแรกที่กรมบังคับคดี ในฐานะเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ต้องดำเนินการ กรณีศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์กับบุคคลที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพราะขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายล้มละลายข้ามชาติ ทำให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน

เกาะติดข่าว หมอฟันหนีทุน ทั้งหมดคลิกเลย  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมบังคับคดี เตรียมส่งคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ดลฤดี หนีทุน ถึงสถานทูตไทยในสหรัฐฯ โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2559 เวลา 16:17:53 25,740 อ่าน
TOP