x close

ทนายดังแจง หนุ่มแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิง จ่อโดนโทษหนักสุด คุก 10 ปี

จับโรคจิตแอบถ่ายคลิปห้องน้ำหญิง

          ทนายดังแจง หนุ่มแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิง จ่อโดนโทษหนักสุด ติดคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท เหตุมีความผิดหลายกระทง

          จากกรณีที่มีสาวอัดคลิปประจานพร้อมตะครุบหนุ่มโรคจิตที่แอบถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิงในห้างดังแห่งหนึ่ง และมีรายงานว่าตำรวจได้เปรียบเทียบปรับ 500 บาท ก่อนปล่อยตัวไป (อ่านข่าว จุดจบสายหื่น ! สาวใจเด็ดตะครุบโรคจิตแอบถ่ายคลิปห้องน้ำหญิงห้างดัง)
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2559 นายชาญชัย ฉายบุ นักกฎหมายอิสระและเจ้าของเพจทนายเพื่อนคุณ ได้เปิดเผยผ่านเดลินิวส์ออนไลน์ว่า การกระทำนี้ เจ้าหน้าที่อาจจะตีความเป็นผิดลหุโทษ ตาม ป.อ. มาตรา 397 ผู้ใดกระทำต่อผู้อื่นเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือได้รับความอับอาย มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตาม การเข้าไปแอบถ่ายด้วยตาเปล่า แม้ไม่ได้สัมผัสตัว ถือว่าเป็นการใช้กำลังประทุษร้ายจิตใจ ตาม ป.อ. มาตรา 1 (6) เป็นความผิดฐานอนาจาร ตามมาตรา 278

          ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร เจ้าของเพจทนายคู่ใจ เปิดเผยว่า มาตรา 397 ถูกแก้ไขโดย สนช. แล้ว ระบุว่า ผู้ใดกระทำอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้อับอายหรือเดือนร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แต่ถ้าผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำในที่สาธารณ ส่อไปทางล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าผิดตามวรรคสอง อาศัยเหตุผู้กระทำมีอำนาจเหนือกว่าผู้ถูกกระทำ เช่น ผู้บังคับบัญชา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

          ทว่าเมื่อ ดูจากคลิปแล้วไม่น่าใช่ความผิดลหุโทษตามมาตรา 397 เพราะมีการจงใจเข้าไปในห้องน้ำหญิง ถือว่ามีความผิดฐานอนาจารด้วย ซึ่งตามมาตรา 278 ต้องระวางโทษไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ส่วนนายวิรัช หวังปิติพาณิชย์ ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า นอกจากมาตรา 397 แล้ว ยังมีกฎหมายอื่นที่เอาผิดได้อีกตาม ป.อ. มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการขายหน้าต่อธารกำนัล เปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือทำลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท อย่างไรก็ตาม ในทางกฎหมาย การกระทำนี้ผิดกฎหมายหลายบท อาจถูกลงโทษหนักที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายดังแจง หนุ่มแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิง จ่อโดนโทษหนักสุด คุก 10 ปี อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2559 เวลา 02:35:16 27,285 อ่าน
TOP