x close

สั่งปิด 27 สถานีรถไฟภาคใต้ จุดเสี่ยงภัยระเบิด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำ

วางระเบิดสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

          การรถไฟฯ สั่งปิด 27 สถานีจุดเสี่ยงภัยระเบิด หลังคนร้ายลอบก่อเหตุวางระเบิดสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จ่อติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดทุกสถานีภาคใต้

          จากกรณีที่มีคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดรถไฟ สายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่บริเวณสถานีย่อยบ้านนิคมโคกโพธิ์ ม.9 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขบวนรถที่ 176 จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่รายงานไปแล้วก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : ลอบวางระเบิดรถไฟสายกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่ปัตตานี !! รถตกราง ดับ 1 เจ็บ 3)

บึ้มรถไฟ ปัตตานี
          ล่าสุด (6 กันยายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รถไฟชุมทางหาดใหญ่ กว่า 50 นาย เดินทางลงพื้นที่เข้าซ่อมแซมรางรถไฟและเคลื่อนย้ายตู้รถไฟที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเพื่อนำออกจากพื้นที่แล้ว โดยมีทหารพรานติดตามรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด


          ทั้งนี้ นายวัชรชาญ สิริสุวรรณรัตน์ รองวิศวกรใหญ่ฝ่ายช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทำการกู้ตู้โดยสารรถไฟได้แล้ว และคาดว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จภายใน 10 วัน ตามกำหนด



          ด้าน นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาคใต้ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางการจะดำเนินการปิดสถานีรถไฟของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 27 สถานีไว้ก่อน เพราะเกรงจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบซ้ำขึ้นอีก นอกจากนี้จะมีมาตรการที่รักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น คือจะดำเนินการติดตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิดในสถานีรถไฟทั้งหมดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

บึ้มรถไฟ ปัตตานี

บึ้มรถไฟ ปัตตานี



ภาพจาก thaipbs

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด 27 สถานีรถไฟภาคใต้ จุดเสี่ยงภัยระเบิด หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2559 เวลา 15:14:00 5,079 อ่าน
TOP