x close

คนร้ายลอบบึ้มรถหุ้มเกราะนำขบวนครูปัตตานี-ชุดลาดตระเวนสงขลา เจ็บ 1 ราย

ระเบิดปัตตานี

          คนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะหุ้มเกราะของตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู จ.ปัตตานี และ ชุดลาดตระเวน อ.เทพา จ.สงขลา มีชาวบ้านเจ็บ 1 ราย คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

          วันนี้ (8 กันยายน 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี สนธิกำลังทหารเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวงระเบิดรถกระบะหุ้มเกราะของตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู ใน ต.เขาตูม อ.ยะรัง ขณะออกลาดตระเวนและนำขบวนครูส่งตามโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อรักษาความปลอดภัย แรงระเบิดส่งผลให้รถหุ้มเกราะเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่มีอาการหูอื้อ 3 ราย และรถของครูที่ตามมาอีก 2 คนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุถังแก๊สน้ำหนักรวมระเบิด 80 กิโลกรัม ใช้วิธีจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร
ระเบิดปัตตานี

          เช่นเดียวกับที่ จ.สงขลา มีรายงานว่า คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู บนถนนสายพรุชิง-กระอาน อ.เทพา แต่โชคดีที่ระเบิดพลาดเป้าทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัย ส่วนชาวบ้านเจ็บ 1 ราย ซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว รวมทั้งส่งชุดกู้วัตถุระเบิดเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อนตรวจสอบชนิดระเบิด เบื้องต้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อให้เกิดเหตุระเบิดอย่างต่อเนื่อง

ระเบิดปัตตานี

          นอกจากนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทหารพรานได้ยิงปะทะกับผู้ต้องสงสัย 3 รายที่เข้ามาพักในหมู่บ้าน ทราบชื่อ 1 ในผู้ต้องสงสัยคือ นายลาหริ สาและ อายุ 36 ปี พบเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการ เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหาจึงควบคุมตัวตามกฎอัยการศึกเพื่อนำขยายผลต่อไป รวมทั้งพบของกลางในที่เกิดเหตุที่ อาทิ ปืนพกขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, กระเป๋าสะพาย 1 ใบ, รถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพเตรียมประกอบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 คัน

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายลอบบึ้มรถหุ้มเกราะนำขบวนครูปัตตานี-ชุดลาดตระเวนสงขลา เจ็บ 1 ราย อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2559 เวลา 16:13:53 3,779 อ่าน
TOP