x close

แม่ค้าขายขนมจีน ยันไม่ได้แต่งเรื่องงูในปลาร้า จ่อร้อง สคบ. ตรวจสอบแหล่งผลิต

ซากงูในปลาร้า

ซากงูในปลาร้า

          แม่ค้าขนมจีนพบซากงูในปลาร้าที่ซื้อมาจากห้างดัง ยืนยัน ไม่ได้แต่งเรื่องสร้างกระแส เผยเจ้าของร้านขายปลาร้ามาขอโทษแล้ว พร้อมจ่อยื่นเรื่องต่อ สค.บ ตรวจสอบแหล่งผลิต

          จากกรณี เฟซบุ๊ก วนิดา ผกามาศ โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ได้ซื้อปลาร้าจากห้างดังแห่งหนึ่งแต่กลับพบชิ้นส่วนคล้ายงูปะปนมาด้วย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบนั้น [อ่านข่าว : เจออีก ! สาวโวยซื้อปลาร้าจากห้างดัง เจอซากคล้ายงูชวนอ้วก] แต่ก็ไม่วายถูกสังคมตั้งข้อสงสัยว่าแต่งเรื่องเพื่อสร้างกระแสหรือไม่
ซากงูในปลาร้า

          ล่าสุด (11 กันยายน 2559) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD รายงานว่า นางสาววนิดา ผกามาศ เจ้าของร้านขนมจีนเที่ยงคืน ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้แต่งเรื่องขึ้น และร้านที่ตนไปซื้อปลาร้านั้นเป็นร้านที่ซื้อเป็นประจำ โดยในวันเกิดเหตุตนได้ซื้อปลาร้ามาจำนวน 5 ถุง แต่มีอยู่ 1 ถุงที่เทออกมาแล้วพบต่อนปลาร้าผิดสังเกต มีลักษณะสีดำท่อนยาว มีเกล็ดคล้ายงู เมื่อไปหาข้อมูลมาเปรียบเทียบพบว่ามีลักษณะคล้ายกับงูสิง

ซากงูในปลาร้า

          นางสาววนิดา กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเรื่องทางร้านได้มาขอโทษเรียบร้อยแล้วและจะยกเลิกการขายสินค้าชนิดนี้ทันที และในวันที่ 12 กันยายนนี้ ตนจะไปแจ้งเรื่องดังกล่าวกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด (สคบ.) เพื่อหาแหล่งต้นตอ

ซากงูในปลาร้า

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วนิดา ผกามาศ, รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าขายขนมจีน ยันไม่ได้แต่งเรื่องงูในปลาร้า จ่อร้อง สคบ. ตรวจสอบแหล่งผลิต อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2559 เวลา 14:32:19 19,229 อ่าน
TOP