x close

เพจหมอขอโทษ เด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบี้ยว รับวินิจฉัยโรคตามอารมณ์



เพจหมอขอโทษ เด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบียว รับวินิจฉัยโรคตามอารมณ์

        เพจหมอ โพสต์ขอโทษเด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบี้ยว หลังวินิจฉัยเป็นโรคตามอคติจนคนเข้าใจผิด ด้านทนาย ยัน แพทย์ 3 โรงพยาบาลเผยผลตรวจตรวจเส้นประสาทอักเสบจากการถูกกระทบ

        จากกรณี น้องทราย นักเรียนหญิงชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกครูสอนวิชาพลศึกษาปาแก้วใส่บริเวณกกหูด้านซ้ายจนปากเบี้ยวและใบหน้าผิดรูป เนื่องจากเส้นประสาทอักเสบจากถูกของแข็ง ซึ่งภายหลังมีหมอรายหนึ่งได้วินิจฉัยอาการของน้องทรายผ่านทางเฟซบุ๊กว่า แท้จริงแล้วเกิดจากโรค Bell's Palsy ทำให้สังคมออนไลน์ต่างมองเด็กหญิงดังกล่าวในแง่ลบนั้น [อ่านข่าว : เด็กหญิง ม.5 ถูกปาแก้ว เสียใจถูกกล่าวหากุเรื่อง-วอนโซเชียลอย่าบิดเบือนความจริง]
        โดยล่าสุด (17 กันยายน 2559) มีรายงานว่า หมอที่ออกมาวินิจฉัยคนดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษ และยอมรับว่าตัวเองเข้าใจผิด วินิจฉัยโดยใช้อคติและอารมณ์ส่วนตัว ก่อนจะมีการปิดเพจเฟซบุ๊กไป

        ด้าน ทนายความชื่อดัง ที่อาสาเข้ามาช่วยน้องทราย ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวด้วยผ่านเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ว่า ผลการตรวจทางการแพทย์ ทั้ง 3 โรงพยาบาล วินิจฉัยว่า อาการของน้องทรายถูกกระทบจากของแข็งไม่มีคม จนเส้นประสาทอักเสบ แต่มีหมอบางคนตั้งข้อสังเกตว่ามาจากโรค Bell's Palsy ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ที่ยังไม่ได้ซักถามอาการและตรวจร่างกายผู้ป่วย ทำให้สังคมเข้าใจผิด โดยล่าสุดหมอคนดังกล่าวก็ได้ส่งข้อความมาขอโทษแล้ว แต่เหมือนเป็นการเข้าทำนอง "ตบหัวบนศาลา มาขอขมาที่บ้าน "

        โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

เพจหมอขอโทษ เด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบียว

        ขณะ ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง เฟซบุ๊ก Drama-addict  ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ในทำนองว่า ไม่มีหมอคนใดที่วินิจฉัยโรคออนไลน์ โดยฟังจากที่คนเล่าให้ฟังหรืออ่านจากข้อมูลทางสื่อ เนื่องจากการวินิจฉัยโรคต้องมีทั้งการซักประวัติ ตรวจร่างกาย ผลแลป รวมทั้งมันเป็นสิทธิของผู้ป่วยด้วยว่าจะให้หมอเปิดเผยข้อมูลได้แค่ไหน หรือจะไม่ให้เปิดเผยข้อมูลใดเลยก็ยังได้

        สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

เพจหมอขอโทษ เด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบียว


ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Drama-addict ,  เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจหมอขอโทษ เด็กหญิง ม.5 ถูกครูปาแก้วหน้าเบี้ยว รับวินิจฉัยโรคตามอารมณ์ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2559 เวลา 19:51:39 127,112 อ่าน
TOP