x close

สปน.กลาโหม แจง "ฝายแม่ผ่องพรรณ" ชาวบ้านตั้งให้ ชี้มีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวบิดเบือน

 



            สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจง ฝายแม่ผ่องพรรณ ชาวบ้านตั้งชื่อให้และสร้างโดยแรงงานทหารกับชาวบ้านในพื้นที่
คาดผลพวงจากโยกย้ายทหาร และความไม่ชอบคุณผ่องพรรณที่เป็นคนดุ เจ้าระเบียบ จึงปล่อยภาพสร้างข่าวบิดเบือน

            จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพป้าย "ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา" ซึ่งมีภาพ คุณผ่องพรรณ จันทร์โอชา นายกสมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นภรรยา พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา หรือ บิ๊กติ๊ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบฝายชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา (ปางปอย) ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งต่อมาได้มีการสั่งปลดป้ายดังกล่าวลงแล้ว พร้อมแจงว่าไม่ใช่ป้ายชื่อฝาย แต่เป็นป้ายต้อนรับคุณผ่องพรรณ เท่านั้น (อ่านข่าว : ปลดแล้ว ! ป้ายฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา แจงแค่ป้ายต้อนรับ ไม่ใช่ชื่อฝาย)


              เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (19 กันยายน 2559) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Wassana J. Nanuam รายงาน ว่า สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีการสร้างฝายดังกล่าวว่า การสร้างฝายที่จุดนี้เป็นไปตามแนวคิดของคุณผ่องพรรณที่ได้หารือหน่วยในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพราะได้รับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าต้องการฝาย จึงขอให้หน่วยงานไปสำรวจว่าควรจะสร้างฝายในจุดใดให้ประชาชน รวมทั้งจะนำโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติไปปลูกในพื้นที่ด้วย






              จากนั้นทางทหารได้ร่วมกับชาวบ้านช่วยกันสร้างฝายโดยใช้วัสดุที่มีอยู่แล้วตามภูมิประเทศ ไม่ได้ใช้งบประมาณอะไรมากนัก ในส่วนเรื่องชื่อ "ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา" นั้น เกิดจากชาวบ้านช่วยกันคิดชื่อขึ้นมาเอง เพื่อเป็นการต้อนรับเนื่องจากชาวบ้าน มีความเคารพนับถือคุณผ่องพรรณอยู่แล้ว เพราะปกติจะมาทำประโยชน์ให้ชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง

              ทั้งนี้ บุคคลที่ปล่อยรูปคุณผ่องพรรณและฝายออกมานั้น คนใกล้ชิดมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีคนในที่นำภาพเหล่านี้ไปส่งต่อไปและบิดเบือนเพื่อหวังผล เพราะรู้ว่าคุณผ่องพรรณเป็นเป้าทางการเมือง และเป็นน้องสะใภ้นายกฯ อีกด้วย

              จึงมีการสันนิษฐานใน 2 ประการคือ เกิดจากพวกที่ผิดหวังจากการแต่งตั้งโยกย้ายทหารในโผล่าสุดที่ไม่พอใจปลัดกลาโหม และอาจเป็นเพราะมีคนในที่ไม่พอใจหรือไม่ชอบคุณผ่องพรรณ เนื่องจากเป็นคนดุ เข้มงวด เจ้าระเบียบ และอาจจะเคยดุใครไปแบบตรง ๆ ก็อาจทำให้เกิดความไม่พอใจ อย่างไรก็ตามคุณผ่องพรรณจะมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวเร็ว ๆ นี้








เกาะติดข่าว ฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา ทั้งหมด

ภาพและข้อมูลจาก เว็บไซต์ สมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, เฟซบุ๊ก Wassana J. Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปน.กลาโหม แจง "ฝายแม่ผ่องพรรณ" ชาวบ้านตั้งให้ ชี้มีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวบิดเบือน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2559 เวลา 18:24:52 18,233 อ่าน
TOP