x close

หมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยันอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน แขวนคอดับเอง



หมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยัน ธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา แขวนคอดับเอง

          หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เผยผลผ่าพิสูจน์ร่างนายธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา รอบ 2 ยืนยันผู้เสียชีวิตแขวนคอดับเอง หลังจำลองเหตุการณ์ด้วยถุงเท้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ตำรวจแจ้ง พบมีร่องรอยใกล้เคียงกับบาดแผลที่คอผู้เสียชีวิต

          จากกรณีนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดีทุจริตออกโฉนดที่ดินในจังหวัดภูเก็ต-พังงา มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท ผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องควบคุมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น  
          ล่าสุดวันที่ 19 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้เดินทางเข้าพบ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา

          โดยแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยว่า จากการจำลองการเสียชีวิตของนายธวัชชัย ตามที่ญาติของผู้เสียชีวิตตั้งข้อสงสัยไว้นั้น เมื่อมีการไล่เรียงตั้งแต่ประเด็นที่ 1 ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า บาดแผลที่คอของนายธวัชชัยมีขนาดค่อนข้างเล็ก เป็นไปได้หรือไม่ว่า แผลดังกล่าวเกิดจากการถูกแขวนคอ รัดคอ หรือบีบคอ

หมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยัน ธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา แขวนคอดับเองหมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยัน ธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา แขวนคอดับเอง

          สำหรับประเด็นนี้ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยว่า สิ่งที่ตรวจพบบนร่างของนายธวัชชัย คือ รอยรัดที่คอซึ่งอยู่ตรงบริเวณกล่องเสียง จึงทำให้ญาติสงสัยว่า นายธวัชชัยอาจถูกรัดคอ แต่เมื่อดูรายงานของแพทย์พบว่า ขณะที่รัดคอ หรือแขวนคอนั้น นายธวัชชัยยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากพบเลือดออกที่ใต้ตาขาว ส่วนประเด็นเรื่องการถูกรัดคออาจต้องตัดทิ้งไป เพราะไม่พบร่องรอยการต่อสู้ที่ตัวของนายธวัชชัย

          ประกอบกับเมื่อมีการจำลองเหตุการณ์ ด้วยการทดลองใช้ถุงเท้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า นายธวัชชัยใช้แขวนคอตัวเอง มาทดลองควบคู่กับตุ้มเหล็กที่ถูกนำมาใช้แทนน้ำหนักของนายธวัชชัย ปรากฏว่า รอยรัดที่ได้ มีลักษณะใกล้เคียงกับร่องรอยที่คอของนายธวัชชัย

          ส่วนประเด็นที่ 2 เรื่องความสูงของบานพับที่นายธวัชชัย ผู้เสียชีวิต ใช้เป็นจุดแขวนคอตัวเองนั้น จากการทดลองพบว่า หากนายธวัชชัย แขวนคอตัวเองด้วยการนั่ง จะทำให้ก้นของนายธวัชชัยลอยจากพื้นประมาณคืบหนึ่ง ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า เมื่อนายธวัชชัยทิ้งน้ำหนักลงมาทั้งหมดก็ทำให้เสียชีวิตได้


หมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยัน ธวัชชัย อนุกูล อดีตที่ดินพังงา แขวนคอดับเอง

          แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ประเด็นเรื่องตับแตกและซี่โครงหักนั้น หากมาดูในใบรายงานการเสียชีวิตของนายธวัชชัย พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. ของวันเกิดเหตุ แพทย์ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจนายธวัชชัย จนสัญญาณชีพกลับมา หลังจากนั้นก็ได้ทำการเอกซเรย์ร่างกายของนายธวัชชัย ซึ่งผลเอ็กซเรย์ตอนนั้น ซี่โครงของนายธวัชชัยยังไม่หัก

           อย่างไรก็ดีเมื่อแพทย์ได้นำร่างนายธวัชชัยมาชันสูตรหลังเสียชีวิต กลับพบว่า ซี่โครงของนายธวัชชัยหัก ซึ่งในเรื่องนี้ แสดงให้เห็นว่า ซี่โครงของนายธวัชชัยไม่ได้หักมาตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่ดีเอสไอ ส่วนเรื่องที่ว่า ซี่โครงของนายธวัชชัยหักได้อย่างไรนั้น คงต้องไปหาสาเหตุกันต่อไป สำหรับประเด็นตับของนายธวัชชัยที่ได้รับความเสียหายจนแตก ก็ต้องไปหาคำตอบต่อเช่นเดียวกันว่า เกิดจากอะไรกันแน่

ภาพและข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอพรทิพย์ เผยผลผ่าพิสูจน์ รอบ 2 ยันอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดิน แขวนคอดับเอง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2559 เวลา 00:28:42 63,193 อ่าน
TOP