x close

ศิลปินแจกความสดใสให้ทางม้าลาย ลุคใหม่แสนไฉไล ความปลอดภัยก็มากขึ้นด้วย

ศิลปะบนถนน

        ต่อไปนี้ทางม้าลายแห่งเมืองมาดริด ประเทศสเปน จะไม่ถูกมองข้ามอีกต่อไป เพราะศิลปินชาวเบลเยียมได้แจกความสดใส เมคโอเว่อร์จนทางม้าลายน่ารักขึ้นเป็นกอง !

        บอกตรง ๆ ว่าเมื่อได้เห็นทางม้าลายที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน แล้วอยากจะวาร์ปไปข้ามถนนซะเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ เพราะโฉมใหม่ของทางข้ามถนนเมืองมาดริดคูลกว่าเดิมหนักมากจริง ๆ จนเราต้องนำมาแชร์ต่อ

        สิ่งแวดล้อมจะสดใสเพิ่มขึ้นขนาดไหนหากทางม้าลายสำหรับข้ามถนนไม่ใช่ทางสีขาวสลับสียางมะตอยอีกต่อไป คำถามนี้ได้ Christo Guelov ศิลปินชาวเบลเยียม แสดงคำตอบมาให้เห็นแล้วกับตา ด้วยทางม้าลายในเมืองมาดริด ประเทศสเปน ที่ในบางจุดได้เปลี่ยนเป็นทางข้ามถนนสีสันสดใส พร้อมลวดลายน่ารักเรียบร้อยโรงเรียนสเปนไปแล้ว ภายใต้โปรเจคท์ที่ชื่อว่า Funnycross

        ซึ่งนอกจากความตื่นตาตื่นใจของทางม้าลายแล้ว ต้องบอกด้วยว่านี่ไม่ใช่แค่การแปลงโฉมทางม้าลายเพื่อความสนุกสนานเฉย ๆ นะคะ เพราะจุดประสงค์หลัก ๆ ของศิลปินก็คือ เขาอยากให้ศิลปะที่เขาบรรจงสร้างสรรค์ลงไปเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น จึงเพิ่มสีสันบนทางข้ามเพื่อให้คนขับรถเห็นจุดข้ามถนนได้ชัดเจนกว่าเดิม และคนข้ามถนนก็จะได้อยากเดินบนทางข้ามถนนมากขึ้นด้วย

        นอกจากนี้ Christo Guelov ยังหวังอีกด้วยว่า ศิลปะบนถนนที่เขาตั้งใจทำมาก ๆ น่าจะช่วยผลักดันให้คนอยากจอดรถไว้ริมทาง แล้วมาเดินเล่นชมถนนกันบ้างไม่มากก็น้อยล่ะน่า

        แหม...นี่ถ้าทางม้าลายน่ารัก ๆ แบบนี้มาอยู่ใกล้ ๆ เราบ้าง ก็คงจะกลายเป็นแหล่งเช็กอินแห่งใหม่ในบ้านเราแน่นอนเลย แต่ตอนนี้เอาเป็นว่าเรามาชมภาพทางข้ามถนนสวย ๆ ของเมืองมาดริดไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกันเนอะ

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

ศิลปะบนถนน

        ใครมีโอกาสได้แวะไปเมืองมาดริด ประเทศสเปน ก็อย่าลืมแวะไปแชะภาพทางข้ามถนนสวย ๆ เหล่านี้กันนะคะ เห็นว่าตอนนี้มีให้ชมกันที่ San Ignacio, Lourdes, Los Angeles ทางข้ามถนนหน้า Casa de Cultura

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
christo-guelov, Rafael Perez Martinez


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปินแจกความสดใสให้ทางม้าลาย ลุคใหม่แสนไฉไล ความปลอดภัยก็มากขึ้นด้วย อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2559 เวลา 16:07:09 4,649 อ่าน
TOP