x close

อื้อหือ ชาวประมงจับปลาจวดยักษ์ตัวเท่าคน กะขายราคาเบา ๆ 5.7 ล้านบาท

ปลาจวดยักษ์

          ชาวประมงจีนจับปลาจวดทะเลยักษ์ความยาวกว่า 1.60 เมตรได้ เสนอขายราคา 1.1 ล้านหยวน (ราว 5.7 ล้านบาท) ชาวเน็ตลั่น ราคาขนาดนี้เอาเงินไปซื้อเรือดำน้ำเถอะ

           เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า กลุ่มชาวประมงจีน สามารถจับปลาจวดทะเลหายากขนาดยักษ์ ตัวพอ ๆ กับคน น้ำหนัก 47.5 กิโลกรัมได้ หลังติดอวนบริเวณน่านน้ำไท่ซาน ใกล้กับเมืองโจวซาน ทางตะวันออกของประเทศจีน เผยต้องใช้แรงงานชาวประมง 4-5 คน ถึงจะลากเจ้าปลานี้ขึ้นเรือได้
          เจ้าปลาขนาดเบิ้มตัวนี้เป็นปลาในวงศ์ปลาจวดทะเล ชาวประมงท้องที่กล่าวว่ามันเป็นปลาที่หายากยิ่งกว่าหมีแพนด้าเสียอีก และได้รับการขนานนามว่า "โคตรมัจฉาแห่งโจวซาน"
 
          ด้านนายเฉิน หนึ่งในทีมชาวประมงที่จับมันได้ กล่าวว่า เขาไม่เคยเห็นปลาชนิดนี้มากว่า 20 ปีแล้ว และภาคภูมิใจมากที่จับมันได้ นอกจากนี้ก็ยังบอกอีกว่า แม้แต่ชาวประมงมือเก๋ามากประสบการณ์ก็ไม่ใช่ว่าจะจับเจ้านี่ได้ง่าย ๆ

ปลาจวดยักษ์

          หลังจากถูกลากขึ้นเรือ เจ้าปลายักษ์ก็ถูกแช่แข็งทันทีและจัดส่งไปที่อำเภอติงไห่ โดยทีมชาวประมงได้ตั้งราคาขายเจ้าปลานี้อยู่ที่ 1.1 ล้านหยวน หรือเทียบเป็นเงินไทยประมาณ 5.7 ล้านกว่าบาท  พวกเขากล่าวว่าที่ตั้งราคาแพงลิ่วขนาดนี้ เพราะว่ากระเพาะของมันคือสุดยอดอาหารชั้นเลิศ อุดมไปด้วยสุดยอดโปรตีนและไขมันที่มีคุณค่า อีกทั้งเครื่องในยังมีสรรพคุณทางยาอย่างมหาศาล โดยเชื่อกันว่ามีประโยชน์ในการบำรุงหัวใจและปอด

          หลังจากข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจีนก็ได้วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยผู้ใช้รายหนึ่งจากเว็บ QQ กล่าวว่า ปลาอะไรแพงเว่อร์มาก กินแล้วจะเป็นอมตะเลยไหม อีกรายก็แสดงความเห็นว่า ใครจะจ่ายเงินซื้อปลาตายราคาเป็นล้าน ขณะที่อีกความเห็นก็กล่าวว่า เงินมากขนาดนั้น แทนที่จะเอาไปซื้อปลา เอาไปซื้อเรือดำน้ำดีกว่า

ปลาจวดยักษ์

          อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะราคาสูงลิ่ว แต่ก็ยังมีคนให้ความสนใจเจ้าปลายักษ์นี้เป็นจำนวนมากและคาดว่าอาจจะถึงขั้นแย่งซื้อกันเลยทีเดียว

ภาพจาก qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อื้อหือ ชาวประมงจับปลาจวดยักษ์ตัวเท่าคน กะขายราคาเบา ๆ 5.7 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2559 เวลา 15:13:11 72,464 อ่าน
TOP