x close

ฮือฮา ชาวประมงจับปลาแค้ยักษ์ 2 ตัว หนักร่วม 40 กก. จากลำน้ำโขง


ปลาแค้

          ชาวประมงเมืองนครพนม สุดโชคดี ล่องเรือหาปลาในลำน้ำโขง จับปลาแค้ยักษ์ได้ 2 ตัว หนักร่วม 40 กิโลกรัม ขายต่อร้านค้าได้ราคาเกือบหมื่นบาท บอกปัจจุบันร้านอาหารชื่อดังนิยมซื้อนำไปทำเมนูเด็ดขาย

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า ชาวประมงที่ จ.นครพนม สุดโชคดีจับปลาแค้ยักษ์ได้ โดยคุณกาสี หีบปลา หนึ่งในชาวประมงที่จับปลาแค้ยักษ์ได้ เล่าว่า ตนกับเพื่อนนำเรือติดเครื่องยนต์ออกไปหาปลาที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยใช้อวนลากปลาบริเวณดังกล่าว กระทั่งมีปลาขนาดใหญ่มาติดอวน 2 ตัว เมื่อตรวจดูพบเป็นปลาแค้ ซึ่งเป็นปลาน้ำจืดที่หายากและมีราคาแพง
          โดยปลาแค้ตัวแรก มีความยาวประมาณ 1 เมตรเศษ วัดรอบตัวได้ 75 เซนติเมตร และมีน้ำหนัก 22.8 กิโลกรัม ส่วนปลาอีกตัว มีความยาวร่วม 1 เมตร วัดรอบตัวได้ 65 เซนติเมตร น้ำหนัก 15.4 กิโลกรัม รวมแล้ว มีน้ำหนัก 38.2 กิโลกรัม

          หลังจากนั้น ตนก็รีบนำปลาแค้ไปขายให้แม่ค้าในตลาดสดเทศบาล โดยขายส่งในราคากิโลกรัมละ 250 บาท ทำให้ได้เงินมารวมทั้งสิ้น 9,555 บาท

ปลาแค้

          ขณะที่แม่ค้าซึ่งรับซื้อปลาแค้ยักษ์ ก็ได้ขายปลาดังกล่าวให้กับร้านอาหารปากแม่น้ำสองสี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน ที่มารับซื้อต่อ ในราคา 11,460 บาท

          ด้านนายกาสี เล่าต่อว่า ตั้งแต่เกิดมาจับปลาแค้ได้แค่ 10 ตัวเท่านั้น และเมื่อปี 2531 ขายปลาแค้ได้ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 25 บาทเท่านั้น เนื่องจากไม่มีใครนิยมรับประทาน แต่ปัจจุบันร้านอาหาร และภัตตาคารชื่อดังต่างหาซื้อปลาแค้ เพื่อไปทำเมนูเด็ด อาทิ ปลาจุ่ม ลาบปลา ผัดฉ่า และปลาลวกจิ้ม เป็นต้น

ปลาแค้

          สำหรับ "ปลาแค้" นั้น เป็นปลาที่พบเห็นได้ยากมาก มักอาศัยอยู่ในแม่น้ำโขง โดยปลาแค้ตัวใหญ่สุดมีความยาว 2 เมตร เป็นปลาที่กินปลาเล็กใต้น้ำลึก



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ชาวประมงจับปลาแค้ยักษ์ 2 ตัว หนักร่วม 40 กก. จากลำน้ำโขง อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2559 เวลา 18:02:55 23,600 อ่าน
TOP