x close

ชื่นชมด้วยใจ ! แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงิน 5 แสนบาท คืนชาวออสเตรเลีย

แท็กซี่พลเมืองดี

          แท็กซี่สุวรรณภูมิน้ำใจงาม เก็บเงินกว่า 5 แสนบาท คืนนักธุรกิจชาวออสเตรเลีย หลังพบตกอยู่ใต้เบาะ ด้านเจ้าของเงินสุดยินดี เผยจะขอเป็นขาประจำคนขับแท็กซี่รายนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 23 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิมล ตรีพัฒน์ อายุ 62 ปี คนขับรถแท็กซี่ให้บริการประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำซองใส่เอกสารสีน้ำตาล ซึ่งภายในมีเงินสกุลดอลลาร์ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 200 ฉบับ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 529,000 บาท มาส่งคืนให้กับนายเดวิด จอร์จ คอนรินสัน อายุ 59 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย หลังจากนักธุรกิจรายนี้ลืมทิ้งไว้บนรถแท็กซี่ของนายวิมล ระหว่างโดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิไปที่สถานีขนส่งหมอชิต
          โดยนายวิมล เล่าว่า ภายหลังจากส่งนายเดวิด ตนก็รับผู้โดยสารกลับไปที่สนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง โดยตอนนั้นยังไม่รู้ว่าผู้โดยสารต่างชาติรายนี้ลืมของไว้ในรถ กระทั่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้โดยสารชาวออสเตรเลียทำของสำคัญตกอยู่บนรถแท็กซี่ ตนจึงได้จอดรถเพื่อตรวจสอบ และพบว่ามีถุงกระดาษสีน้ำตาลตกอยู่ใต้เบาะที่นั่งข้างซ้าย จึงขออนุญาตเจ้าหน้าที่เปิดตรวจสอบ ปรากฏว่า เป็นเงินดอลลาร์ ตนจึงรีบเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามเจ้าของถุงเงินดังกล่าวมารับคืน

แท็กซี่พลเมืองดี

          ด้านนายเดวิด กล่าวด้วยความดีใจที่ได้เงินคืน เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าแรงที่ได้จากการทำงานในเหมืองแร่ที่ประเทศออสเตรเลีย และกำลังจะนำเงินมาให้ครอบครัวที่ประเทศไทย แต่พอเดินทางไปถึงบ้านของภรรยากลับพบว่าถุงกระดาษที่ใส่เงินไว้ได้หายไป ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากและคิดว่าไม่น่าจะได้คืนแล้ว จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้ช่วยตรวจหาภายในรถแท็กซี่คันที่ตนว่าจ้างให้มาส่งที่หมอชิต เพราะคิดว่าน่าจะทำตกไว้ในรถแท็กซี่คันดังกล่าว

          กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่า มีคนขับรถแท็กซี่เก็บถุงกระดาษดังกล่าวได้และได้นำมาส่งมอบคืน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ตนและครอบครัวดีใจมาก ต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของนายวิมลเป็นอย่างมาก

แท็กซี่พลเมืองดี

          ทั้งนี้ หลังจากส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับนายเดวิดแล้ว นายเดวิดได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับนายวิมล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า จะขอใช้บริการรถแท็กซี่ของนายวิมลเป็นประจำ เนื่องจากชื่นชมในความดีของนายวิมล

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมด้วยใจ ! แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงิน 5 แสนบาท คืนชาวออสเตรเลีย โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2559 เวลา 14:04:25 9,673 อ่าน
TOP